Als Reaktion auf den Hurrikan Tembin werden Hunderte von Menschen auf Thanh An umgesiedelt – Đối phó bão Tembin, hàng trăm người dân xã đảo Thạnh An được di dời   Leave a comment

Chùm ảnh: Đối phó bão Tembin, hàng trăm người dân xã đảo Thạnh An được di dời

Chiều nay (24.12), lực lượng công an, quân đội và chính quyền xã đảo Thạnh An, huyện Cần Giờ đã tổ chức di dời hàng trăm người dân đến các nơi lánh nạn được xây dựng kiên cố trên địa bàn.
24/12/2017 https://laodong.vn/xa-hoi/chum-anh-doi-pho-bao-tembin-hang-tram-nguoi-dan-xa-dao-thanh-an-duoc-di-doi-582990.ldo
https://laodong.vn/tags/bao-tembin-35648.ldo
Theo ghi nhận của PV, hiện các lực lượng chức năng đã đi đến tận nhà, vận động người dân di dời. Tại các điểm lánh nạn, công tác chuẩn bị được thực hiện một cách khẩn trương.

Chùm ảnh ghi nhận của PV Lao Động tại xã đảo Thạnh An, huyện Cần Giờ, TP HCM chiều nay: 10°31′10.4″N 106°58′03.7″E

-Theo UBND huyện Cần Giờ, để đảm bảo an toàn cho người dân trước nguy cơ ảnh hưởng của bão số 16, tại xã đảo Thạnh An, các lực lượng chức năng đã chuẩn bị 4 địa điểm để người dân tránh trú bão gồm Đồn Biên phòng sức chứa 1.000 người, Trường THCS Thạnh An sức chứa 500 người, Trường mầm non sức chứa khoảng 300 người và Ban chỉ huy quân sự sức chứa khoảng 200 người.
-Tại các điểm tránh trú bão, người dân được chuẩn bị sẵn các chỗ ngủ an toàn. Nhà cửa, tài sản để lại được lượng lượng công an, quân đội canh giữ, đảm bảo an ninh trật tự


Kiên Giang: Gần 300 nghìn học sinh nghỉ học tránh bão Tembin
Bà Nguyễn Thị Minh Giang- Giám đốc Sở GD-ĐT tỉnh Kiên Giang cho biết, ngày 24.12 đã khẩn cấp phát hành công văn đến các Phòng GD-ĐT huyện, thị, thành phố, Hiệu trưởng trường PTTH và Phổ thông DTNT… trong toàn tỉnh thông báo nhanh đến hiệu trưởng các trường, cơ sở giáo dục về tinh tình khẩn cấp phòng, chống bão Tembin.
24/12/2017 https://laodong.vn/xa-hoi/kien-giang-gan-300-nghin-hoc-sinh-nghi-hoc-tranh-bao-tembin-582977.ldo
Trước mắt, cho tất cả học sinh thuộc hệ mầm non, tiểu học và trung học cơ sở trong toàn tỉnh được nghỉ học ngày thứ Hai (25.12.2017).
Đối với trường PTTH và Phổ thông DTNT và đơn vị trực thuộc, tổ chức các hoạt động giáo dục tại đơn vị bình thường, nhưng phải chủ động triển khai thực hiện kế hoạch phòng chống lụt bão, cứu hộ, cứu nạn tại đơn vị.
Riêng các trường PTTH cấp 2-3, thông báo cho học sinh cấp THCS được nghỉ vào ngày thứ Hai.
Giải thích về việc chỉ cho học sinh nghỉ 1 ngày, bà Giang cho biết, theo phân cấp, Giám đốc Sở GD-ĐT chỉ được phép chỉ đạo các đơn vị trực thuộc cho học sinh được nghỉ học 1 ngày. Chiều nay, Ban chỉ đạo Phòng chống lụt bão và tìm kiếm cứu nạn tỉnh sẽ họp và căn cứ vào thông tin cập nhật, Chủ tịch UBND tỉnh sẽ ra quyết định mới về việc cho phép nghỉ học.
Trao đổi với Lao Động, ông Hoàng Hữu Thịnh – Chánh Văn phòng Sở GD-ĐT Kiên Giang – cho hay, theo tình thần chỉ đạo này, tổng số học sinh toàn tỉnh Kiên Giang được tạm nghỉ học vào ngày thứ Hai (25.12.2017) là gần 300 nghìn em.


Côn Đảo phải sơ tán khách du lịch trước 20h đêm nay
Ngày 24.12, UBND huyện Côn Đảo đã có công văn hoả tốc gửi các phòng, ban chỉ đạo việc ứng phó khẩn với cơn bão số 16 tại huyện Côn Đảo, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu.
24/12/2017 https://laodong.vn/xa-hoi/con-dao-phai-so-tan-khach-du-lich-truoc-20h-dem-nay-582973.ldo
Theo đó, Ban chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn huyện chủ động phối hợp với các lực lượng chức năng tổ chức di dời dân cư và khách du lịch tại những khu vực nguy hiểm, vùng trũng thấp, các lồng bè nuôi trồng thuỷ sản và trong các khu rừng đến nơi an toàn.
Theo cập nhật, đến 10h ngày 24.12, tại khu vực Cảng Bến Đầm có khoảng 210 phương tiện với hơn 1.680 thuyền viên đã vào đảo tránh trú bão.
Huyện Côn Đảo cho biết, địa phương đã chuẩn bị một lượng lương thực đủ cho 7.000 dân, du khách, ngư dân vào tránh bão 16 – Tembin trong 7 ngày. Mọi công tác ứng phó với cơn bão số 16 sẽ hoàn thành xong trước 16 giờ chiều và việc sơ tán khách du lịch, nhân dân về điểm sơ tán trước 20h ngày 24.12.
Từ 8 giờ sáng ngày 25.12, chợ Côn Đảo sẽ tạm ngừng họp chợ cho đến khi cơn bão đi qua; các trường học trên địa bàn được thông báo sẽ cho học sinh nghỉ học cho đến khi cơn bão đi qua và có thông báo đi học trở lại. Các đơn vị chủ động phối hợp với người dân để tổ chức chằng chống nhà cửa đảm bảo an toàn, chuẩn bị phương tiện, vật tư và trang thiết bị theo phương châm “bốn tại chỗ”. Đồn Biên phòng Côn Đảo chủ động cùng Ban Quản lý cảng Bến Đầm sắp xếp các tàu neo đậu an toàn, đảm bảo an ninh trật tự tại bến neo đậu.

Ban Quản lý Khu du lịch, Vườn quốc gia Côn Đảo thông báo đến cơ sở du lịch và khách du lịch đang ở Côn Đảo biết thông tin diễn biến của bão, có biện pháp chủ động phòng tránh, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho du khách. Di dời những hộ dân đang sinh sống trong những lán trại, nhà ở trong Vườn quốc gia đến nơi an toàn.
Ngoài ra, các hộ dân cần chủ động tổ chức chằng chống nhà cửa, gia cố bờ, vũng để bảo vệ sản xuất. Tổ chức thu hoạch sản phẩm nông nghiệp, thủy, hải sản đang và sắp đến giai đoạn thu hoạch.

 

 

Veröffentlicht 24. Dezember 2017 von anhyeuem66 in Allgemein

Getaggt mit , , , , , ,

Hinterlasse einen Kommentar