Archiv für Juni 2024

Viele Fabriken und Unternehmen vernachlässigen immer noch die Bereitstellung von Ausrüstung und Arbeitssicherheitsschulungen für die Arbeitnehmer – Nghệ An thanh, kiểm tra các đơn vị có nguy cơ mất an toàn lao động   Leave a comment

Nghệ An thanh, kiểm tra các đơn vị có nguy cơ mất an toàn lao động

In der Gegend von Nghe An kam es kürzlich zu einer Reihe tragischer Arbeitsunfälle.
Thời gian qua, trên địa bàn Nghệ An xảy ra một số vụ tai nạn lao động thương tâm.
Qua đó cho thấy công tác đảm bảo an toàn lao động chưa được chú trọng, nhiều nhà máy, doanh nghiệp vẫn lơ là trong việc trang cấp thiết bị, huấn luyện an toàn lao động cho công nhân, dẫn đến những sai sót đáng tiếc.
22/06/2024 18:04 https://baonghean.vn/nghe-an-thanh-kiem-tra-cac-don-vi-co-nguy-co-mat-an-toan-lao-dong-10274479.html
Những vụ tai nạn thương tâm
Trung tuần tháng 3/2024, ở huyện Quỳ Hợp, trong lúc đang làm việc tại hầm mỏ 1 công nhân trú tại xã Châu Quang đã gặp phải tai nạn hy hữu ngay tại mỏ đá Hợp Thịnh, xã Liên Hợp. Vụ tai nạn khiến công nhân này không qua khỏi. Vụ việc nhanh chóng được cơ quan chức năng vào cuộc thanh, kiểm tra làm rõ nguyên nhân, và kết luận được cơ quan chức năng đưa ra là do người này thực hiện các thao tác khi chưa đảm bảo an toàn lao động.
Không chỉ có vụ việc này được cho là do công nhân không thực hiện đúng quy trình đảm bảo an toàn lao động dẫn đến tai nạn thương tâm, mà trong nhiều năm qua, trên địa bàn huyện Quỳ Hợp hầu như năm nào cũng xảy ra tai nạn lao động với hậu quả nghiêm trọng. Năm 2021, xảy ra 6 vụ tai nạn lao động khiến 6 người tử vong; năm 2023 xảy ra 1 vụ tai nạn lao động tại Công ty TNHH Trung Nguyên – Nghệ An khiến 1 người tử vong, 1 người bị thương.
Việc công nhân không được trang bị và tuyên truyền các phương thức đảm bảo an toàn lao động, đồng thời lại làm việc ở những môi trường nguy hiểm, nhiều nguy cơ dẫn đến tai nạn thương tích xảy ra nhiều nơi. Vào tháng 11/2023, một sự cố tai nạn lao động khác cũng đã xảy ra trên địa bàn xã Hưng Đạo, huyện Hưng Nguyên. Theo các nhân chứng kể lại, trong quá trình thi công tháo dỡ ván khuôn tường thân cống thoát nước tại đường gom dân sinh thuộc gói thầu dự án thành phần đầu tư xây dựng đoạn Diễn Châu – Bãi Vọt, bất ngờ xảy ra sự cố sập tấm đan cống hộp khiến 2 công nhân tử vong.
Rồi trước đó là vụ 3 người bị tử vong trong quá trình làm việc tại xưởng đá ốp lát thuộc địa bàn xã Nghi Hoa, huyện Nghi Lộc. Sự việc diễn ra vào khoảng 10h30′ ngày 2/10/2023. 1 nhóm gồm 3 người đang vận chuyển đá từ trên thùng xe tải để đưa vào xưởng xay thì bất ngờ xảy ra sự cố, đá đè lên khiến 2 người tử vong tại chỗ, người còn lại cũng tử vong sau khi được đưa đi bệnh viện cấp cứu.
Cũng trong thời gian qua, do xem nhẹ công tác thanh tra, kiểm tra, giám sát về an toàn vệ sinh lao động hoặc xử lý chưa nghiêm đối với Công ty TNHH Châu Tiến nên đã để xảy ra hậu quả nghiêm trọng. Đó là, 62 công nhân làm việc tại doanh nghiệp này mắc bụi phổi và 5 người đã tử vong liên quan đến bệnh bụi phổi silic. Các trường hợp làm việc tại công ty khám nhưng không mắc bệnh nghề nghiệp chủ yếu là cán bộ quản lý, lao động gián tiếp trong văn phòng.
Thời gian qua, cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an tỉnh Nghệ An Quyết định khởi tố vụ án hình sự số 20/QĐ-CSĐT-PC01 ngày 29/01/2021 về “Vi phạm quy định về an toàn lao động”, tại phường Hưng Phúc, thành phố Vinh, tỉnh Nghệ An làm 3 người chết, 8 người bị thương; Qua điều tra tai nạn lao động, đoàn điều tra tai nạn lao động cấp tỉnh đã lập biên bản vi phạm hành chính và kiến nghị xử phạt Công ty TNHH Gạch ngói Tuynel Tân Kỳ với số tiền 45 triệu đồng

Siết chặt thanh, kiểm tra
Theo báo cáo của UBND tỉnh về việc chấp hành pháp luật về an toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) tại các khu công nghiệp, cụm công nghiệp, làng nghề trên địa bàn tỉnh Nghệ An từ năm 2021 đến ngày 31/3/2024. Theo đó, trong thời gian này, UBND cấp huyện và các sở, ngành đã tổ chức triển khai hàng trăm cuộc thanh tra, kiểm tra, giám sát về ATVSLĐ tại hơn 1.000 cơ sở sản xuất, kinh doanh. Qua thanh tra, kiểm tra, giám sát, các đoàn đã lập biên bản xử lý vi phạm hành chính chuyển người có thẩm quyền quyết định xử phạt 23 doanh nghiệp với số tiền 648 triệu đồng về các hành vi vi phạm pháp luật lao động, ATVSLĐ và yêu cầu các đơn vị thực hiện khắc phục các tồn tại trong công tác đảm bảo ATVSLĐ.
Tuy nhiên, trên địa bàn tỉnh vẫn xảy ra nhiều vụ tai nạn lao động thương tâm, từ đầu năm 2023 đến tháng 6 năm 2024, trên địa bàn tỉnh Nghệ An đã xảy ra hơn 20 vụ tai nạn lao động làm 16 người bị nạn, trong đó, có 7 người chết, 4 người bị thương nặng, 5 người bị thương nhẹ; thiệt hại về vật chất hơn 50 triệu đồng.
Các vụ tai nạn chủ yếu xảy ra trong các lĩnh vực có nguy cơ cao về ATVSLĐ như: hoạt động khoáng sản (1 vụ, 2 người chết); bốc xếp vật liệu (2 vụ, 4 người chết); lắp đặt thiết bị điện (1 vụ, 1 người chết). Nguyên nhân chủ yếu của các vụ tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp là do người sử dụng lao động không huấn luyện ATVSLĐ cho người lao động, không tổ chức khám sức khỏe định kỳ, khám phát hiện bệnh nghề nghiệp cho người lao động, không quan trắc môi trường lao động; vi phạm quy chuẩn kỹ thuật an toàn, thiếu kiểm tra, giám sát; người lao động còn chủ quan, thiếu ý thức phòng ngừa tai nạn lao động, vi phạm quy trình làm việc an toàn.
Thời gian qua, công tác chỉ đạo, tổ chức thực hiện về ATVSLĐ, nhất là lĩnh vực vệ sinh lao động của một số cơ quan, chính quyền chưa được quan tâm đúng mức; sự phối hợp giữa các ngành, các cơ quan chức năng chưa thường xuyên, chặt chẽ; nhận thức, ý thức về pháp luật và ý nghĩa thực tiễn của công tác ATVSLĐ của nhiều người sử dụng lao động, người lao động còn hạn chế.
Ông Vi Ngọc Quỳnh – Phó Giám đốc Sở Lao động – Thương binh và Xã hội
Cũng theo ông Vi Ngọc Quỳnh – Phó Giám đốc Sở Lao động – Thương binh và Xã hội tỉnh, cán bộ quản lý nhà nước phụ trách lĩnh vực về an toàn vệ sinh lao động chủ yếu là kiêm nhiệm; lực lượng thanh, kiểm tra chuyên ngành về an toàn vệ sinh lao động ít về số lượng, chất lượng chưa đồng đều (đa số không được đào tạo kiến thức chuyên ngành về khoa học, kỹ thuật), trong khi kiến thức an toàn vệ sinh lao động liên quan đến tất cả các ngành, nghề, lĩnh vực sản xuất, kinh doanh. Công tác tuyên truyền, phổ biến chính sách, pháp luật về an toàn vệ sinh lao động đã được triển khai dưới nhiều hình thức, nhưng chưa thường xuyên, liên tục. Đặc biệt, việc xử lý qua thanh tra, kiểm tra, điều tra tai nạn lao động chủ yếu đang dừng ở mức nhắc nhở, hướng dẫn.
Để hạn chế tối đa nguy cơ mất an toàn lao động, sở và các cơ quan liên ngành cũng như chính quyền địa phương sẽ tiếp tục chú trọng tuyên truyền, huấn luyện ATVSLĐ; huấn luyện kỹ năng nhận diện nguy cơ, đánh giá rủi ro và biện pháp phòng ngừa tai nạn lao động; tham gia đầy đủ các cuộc tập huấn ATVSLĐ do các cơ quan có thẩm quyền tổ chức. Kiểm định, khai báo đầy đủ việc sử dụng máy, thiết bị, vật tư có yêu cầu nghiêm ngặt về an toàn lao động.
Thường xuyên tự kiểm tra, rà soát các vị trí sản xuất; chủ động phòng ngừa, kiểm soát, loại trừ các yếu tố nguy hiểm, có hại trong sản xuất; triển khai thực hiện quyết liệt nhằm khắc phục kịp thời những thiếu sót, tồn tại trong công tác ATVSLĐ. Thực hiện đúng quy định về công tác khai báo, điều tra, thống kê, báo cáo tai nạn lao động, sự cố kỹ thuật gây mất an toàn lao động; chấp hành nghiêm túc việc báo cáo định kỳ, đột xuất về công tác ATVSLĐ theo quy định của pháp luật.
Tăng cường công tác thanh, kiểm tra, giám sát việc thực hiện chính sách, pháp luật về ATVSLĐ, chú trọng kiểm tra đối với các đơn vị, doanh nghiệp có điều kiện, môi trường làm việc có nhiều yếu tố nặng nhọc, độc hại, nguy hiểm. Tổ chức kiểm tra, giám sát việc thực hiện chức năng quản lý nhà nước về ATVSLĐ của chính quyền địa phương cấp huyện, xã. Xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân vi phạm về ATVSLĐ để xảy ra tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp nghiêm trọng.

Veröffentlicht 26. Juni 2024 von anhyeuem66 in Allgemein

Getaggt mit , , , , ,

Verlängerung des 4-Billionen-VND-Darlehens zur „Rettung“ von Vietnam Airlines wird geprüft – Trình Quốc hội xem xét gia hạn khoản vay 4 nghìn tỷ đồng “giải cứu” Vietnam Airlines   Leave a comment

Trình Quốc hội xem xét gia hạn khoản vay 4 nghìn tỷ đồng giải cứu Vietnam Airlines

Do tình hình tài chính khó khăn, Chính phủ đề xuất Quốc hội cho gia hạn trả nợ khoản vay tái cấp vốn với quy mô 4 nghìn tỷ đồng “giải cứu” Vietnam Airlines, nhằm giúp hãng hàng không quốc gia tránh rơi vào tình trạng mất khả năng thanh toán trong năm 2024, không xảy ra các hệ lụy nghiêm trọng.
25/06/2024 – 17:55 https://nhandan.vn/trinh-quoc-hoi-xem-xet-gia-han-khoan-vay-4-nghin-ty-dong-giai-cuu-vietnam-airlines-post816047.html
Cần gia hạn khoản vay thêm tối đa 3 năm
Chiều 25/6, tiếp tục chương trình Kỳ họp thứ 7, Quốc hội nghe Tờ trình và báo cáo thẩm tra về phương án gia hạn trả nợ đối với khoản vay tái cấp vốn theo Nghị quyết số 135/2020/QH14 ngày 17/11/2020 của Quốc hội.
Thừa ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ, Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Thành Long trình bày Tờ trình về phương án gia hạn trả nợ đối với khoản vay tái cấp vốn theo Nghị quyết số 135/2020/QH14.
Theo đó, trong giai đoạn 2020-2022, Tổng công ty Hàng không Việt Nam – CTCP (VNA) đã triển khai và hoàn thành gói hỗ trợ về thanh khoản quy mô 12 nghìn tỷ đồng (vay tái cấp vốn với quy mô 4 nghìn tỷ đồng và phát hành cổ phiếu tăng vốn 8 nghìn tỷ đồng), đạt được các kết quả tích cực.
VNA đã nỗ lực triển khai đồng bộ các giải pháp tự thân để xử lý giảm lỗ, thực hiện có hiệu quả hoạt động sản xuất kinh doanh và quan tâm đến quyền lợi người lao động.
Theo Nghị quyết của Quốc hội, khoản vay tái cấp vốn đã được VNA triển khai vào năm 2021 và từ tháng 7-12/2024 VNA phải trả khoản vay này.
Tuy nhiên, diễn biến dịch bệnh khó lường và tác động đến VNA nặng nề hơn so với các dự báo tại thời điểm xây dựng Nghị quyết Quốc hội. Thêm vào đó, các giải pháp tái cơ cấu của VNA đến nay chưa hoàn thành do gặp nhiều vướng mắc pháp lý.
Vì vậy, VNA cần được các cấp thẩm quyền cho phép gia hạn trả nợ khoản vay tái cấp vốn để hỗ trợ VNA có thời gian triển khai tái cơ cấu thành công, giúp VNA tránh rơi vào tình trạng mất khả năng thanh toán trong năm 2024, không xảy ra các hệ lụy nghiêm trọng làm ảnh hưởng đến uy tín của Chính phủ, hãng hàng không quốc gia, góp phần bảo đảm ổn định chính trị, an ninh quốc phòng, duy trì việc làm cho hàng nghìn người lao động, tạo hiệu ứng kích cầu sử dụng lao động trong các ngành khác như du lịch, dịch vụ… góp phần bảo đảm an sinh xã hội.
Phó Thủ tướng nêu rõ, trường hợp VNA không được gia hạn khoản vay tái cấp vốn, VNA sẽ phải đối mặt với rủi ro mất khả năng thanh toán từ tháng 7/2024, có nguy cơ không thực hiện được các cam kết của VNA với các bên cho thuê tàu bay, các đối tác cung cấp dịch vụ dẫn đến VNA có thể bị kiện, giảm uy tín với các đối tác, phát sinh các chi phí tài chính do không thể hoàn trả các khoản nợ và tiếp tục đơn phương giãn hoãn nợ với quy mô lớn, dẫn đến nguy cơ phá sản, gây nhiều hệ lụy nghiêm trọng.
Phó Thủ tướng Lê Thành Long cho biết, theo tính toán, VNA cần được gia hạn khoản vay tái cấp vốn thêm tối đa 3 năm (đến ngày 31/12/2027). Thời gian gia hạn mỗi lần bằng thời hạn tái cấp vốn lần đầu, tổng thời gian các lần gia hạn tái cấp vốn tối đa không quá 5 năm (bao gồm 2 lần đã được gia hạn theo Nghị quyết số 135/2020/QH14); lãi suất 0%/năm; không tài sản bảo đảm để giảm áp lực dòng tiền, bảo đảm thanh khoản, duy trì các hoạt động sản xuất kinh doanh và thực hiện các giải pháp tái cơ cấu.
Phó Thủ tướng cũng thông tin, 3 ngân hàng MSB, SeaBank và SHB đều phản hồi tích cực về việc tiếp tục cho VNA vay tái cấp vốn trong trường hợp các cấp thẩm quyền chấp thuận. VNA cam kết bảo đảm có đủ tài sản để thế chấp các ngân hàng trong giai đoạn gia hạn khoản vay tái cấp vốn.

Cần tính toán kỹ lưỡng các giải pháp hỗ trợ cho VNA
Báo cáo thẩm tra do Chủ nhiệm Ủy ban Kinh tế của Quốc hội Vũ Hồng Thanh trình bày nêu rõ, Ủy ban Kinh tế cơ bản nhất trí với sự cần thiết phải gia hạn trả nợ đối với khoản vay tái cấp vốn theo Nghị quyết số 135/2020/QH14 như đã nêu trong Tờ trình của Chính phủ nhằm tháo gỡ khó khăn cho VNA.
Ủy ban Kinh tế thấy rằng tình thế đối với VNA hiện nay là cấp thiết và cần có những biện pháp hỗ trợ để tháo gỡ khó khăn, tiếp tục khẳng định vai trò chủ đạo của VNA là hãng hàng không quốc gia và bảo toàn nguồn vốn của Nhà nước đầu tư vào doanh nghiệp này.
Có ý kiến cho rằng, thời gian qua, Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Chính phủ đã có nhiều giải pháp hỗ trợ ngành hàng không, như giảm thuế đối với nhiên liệu bay, giảm 50% phí cất hạ cánh và điều hành bay đối với các chuyến bay nội địa…
Do đó, cần bổ sung đánh giá về kết quả của những giải pháp này đối với tháo gỡ khó khăn cho ngành hàng không nói chung và VNA nói riêng, những vấn đề còn phải tiếp tục tháo gỡ của ngành hàng không (gồm cả những doanh nghiệp hàng không khác) để có giải pháp tổng thể, phù hợp.
Có ý kiến đề nghị làm rõ thêm về nhận định tại Tờ trình của Chính phủ khi cho rằng đây là giải pháp có tính khả thi và phù hợp nhất với thời điểm hiện tại. Ngoài giải pháp nêu tại Tờ trình, còn có giải pháp nào khác có thể triển khai, tháo gỡ khó khăn cho VNA?
Có ý kiến cho rằng việc quan tâm đến quyền lợi của người lao động theo điểm d khoản 11 Điều 1 Nghị quyết số 135 chưa được phân tích cụ thể, chi tiết, toàn diện trong Tờ trình cũng như Phụ lục kèm theo.
Chính phủ cần có đánh giá cụ thể việc thực hiện giải pháp này, đồng thời, rút ra bài học để có thể thực hiện tốt hơn việc bảo đảm việc làm, đời sống người lao động cũng như bảo đảm nhân sự cho hoạt động của VNA trong thời gian tới, khi được Quốc hội đồng ý gia hạn trả nợ đối với khoản vay tái cấp vốn.
Về phương án đề xuất gia hạn trả nợ khoản vay tái cấp vốn theo Nghị quyết số 135/2020/QH14, Ủy ban Kinh tế cơ bản đồng tình với đề xuất của Chính phủ cho phép Ngân hàng Nhà nước được tự động gia hạn thêm 3 lần tại thời điểm đến hạn trả nợ đối với dư nợ tái cấp vốn còn lại của các tổ chức tín dụng đang cho VNA vay bổ sung vốn phục vụ hoạt động sản xuất, kinh doanh theo điểm a khoản 11 Điều 1 Nghị quyết số 135.
Trong tình thế cấp thiết, cấp bách như Chính phủ báo cáo, việc sử dụng nguồn vốn tín dụng ngân hàng có thể tháo gỡ ngay khó khăn trước mắt cho VNA.
Xét về quan hệ tín dụng, VNA vẫn phải bảo đảm điều kiện để được vay vốn tại tổ chức tín dụng và thực hiện nghĩa vụ trả nợ. Do vậy, phương án này giúp cân đối dòng tiền cũng như hỗ trợ về thời gian để VNA cơ cấu lại hoạt động một cách toàn diện.
Để làm rõ hơn tính khả thi và hiệu quả của phương án, Ủy ban Kinh tế đề nghị Chính phủ phân tích rõ hơn về khả năng trả nợ của VNA.
Theo Phụ lục kèm Tờ trình Chính phủ, dòng tiền mới chỉ dự kiến trong năm 2024, chưa chứng minh được khả năng trả nợ phù hợp với thời gian đề nghị gia hạn trả nợ đối với khoản vay tái cấp vốn. Đồng thời, dự báo về các rủi ro tiềm ẩn, các kịch bản ứng phó, kế hoạch giảm thiểu rủi ro tương ứng đối với hoạt động của VNA.
Bổ sung, đánh giá rõ hơn về khả năng, tính khả thi khi thực hiện một số biện pháp khác kết hợp với phương án gia hạn trả nợ vay tái cấp vốn để bảo đảm tháo gỡ khó khăn, tăng cường năng lực tài chính, bảo đảm hoạt động liên tục của VNA.
Đề nghị báo cáo trường hợp chỉ có biện pháp gia hạn trả nợ vay tái cấp vốn có giúp cho VNA cải thiện được tình hình tài chính và vượt qua khó khăn hay không; đánh giá về khả năng Chính phủ tiếp tục đề nghị Quốc hội có giải pháp hỗ trợ VNA trong thời gian tới.
Chính phủ cần rà soát, tính toán kỹ lưỡng các giải pháp, phương án xử lý, sử dụng hiệu quả các nguồn lực hỗ trợ cho VNA, bao gồm cả nguồn từ khoản vay tái cấp vốn nếu được Quốc hội đồng ý gia hạn trả nợ đối với khoản vay này.

Veröffentlicht 25. Juni 2024 von anhyeuem66 in Allgemein

Getaggt mit , , , , , , ,

Einzelheiten der Untersuchung des Absturzes einer Il-76 mit ukrainischen Gefangenen – СК обнародовал детали расследования крушения Ил-76 с украинскими пленными – Im Körper eines vom Kiewer Regime getöteten ukrainischen Soldaten wurden Wolframsplitter einer amerikanischen PATRIOT-Rakete gefunden – В теле убитого киевским режимом военнослужащего Украины нашли вольфрамовую шрапнель американской ракеты «PATRIOT»   Leave a comment

В теле убитого киевским режимом военнослужащего Украины нашли вольфрамовую шрапнель американской ракеты «PATRIOT»

Следствие признало виновным ВСУ в атаке на российский самолет ИЛ-76 в Белгородской области, который транспортировал 65 украинских военнопленных домой
25 июня 2024 13:13 https://www.kp.ru/daily/27599/4950613/
Официальный представитель СК России Светлана Петренко сделала заявление о сборе следствием доказательств причастности к хладнокровному убийству киевским режимом украинских военнопленных, которые летели домой на российском самолете ИЛ-76 над Белгородской областью.
«Сбран комплекс доказательств, подтверждающий причастность к этому преступлению ВСУ. Установлено, что 24 января 2024 года по результатам договоренностей с украинской стороной был запланирован обмен военнопленными на границе Белгородской и Сумской областей. Руководство ГУР и ВСУ достоверно знало об этом, тем не менее был отдан приказ об уничтожении самолета, перевозившего 65 граждан Украины», – заявила о теракте официальный представитель Следственного комитета России Светлана Петренко.
Она отметила, что в момент атаки воздушное судно находилось в технически исправном состоянии – все системы самолета работали в штатном режиме. Это подтверждено данными расшифровки бортового самописца.
«На месте крушения были обнаружены фрагменты корпусов и механизмов с маркировкой «PATRIOT». Поражающий элемент ракеты был и в теле одного из погибших. Результаты комплексных взрывотехнических экспертиз подтвердили, что обнаруженные фрагменты являются частями двух зенитных управляемых ракет американского комплекса «Patriot», – подчеркнула Петренко.
Она также отметила, что по данным анализа видеозаписей с камер наружного наблюдения самолет был поражен первой ракетой на высоте около 4 тысяч метров. А вторая ракета цели не достигла и самоликвидировалась.
На кадрах следственного эксперимента можно увидеть, как на земле была сделана поэлементная выкладка конструктивных фрагментов воздушного судна. Он позволил установить, что подрыв боевой части ракеты произошел перед кабиной экипажа сверху, слева по направлению полета. На фюзеляже самолета также были зафиксированы множественные сквозные повреждения под определенным углом, характерные для пробития поражающими элементами зенитной управляемой ракеты.
Отметим, что никаких сомнений в убийстве киевским режимом своих граждан не было и раньше. В тот же день объективный контроль радиолокационной разведки указал, на американские ракеты, которые были запущенные одним комплексом с территории Харьковской области Украины.
«Следствие располагает сведениями о том, какие подразделения ВСУ, имеют на вооружении вышеуказанные ракетные комплексы. С учетом этого во взаимодействии с Минобороны России продолжается работа по установлению конкретных должностных лиц, причастных к организации этого террористического акта для последующего привлечения их к уголовной ответственности», – отметила Петренко.

Как Украина казнит сдавшихся в плен солдат ВСУ: Опубликованы результаты расследования
СК обнародовал детали расследования крушения Ил-76 с украинскими пленными
25 июня 2024 15:30 https://www.kp.ru/daily/27599/4950718/
Это, к слову, не первый целенаправленный удар ВСУ по своим. В 2022 году Киев атаковал высокоточной реактивной системой залпового огня Хаймарс колонию в Еленовке, где содержались сдавшиеся в плен «узники «Азовстали». Таким образом на Украине, видимо, решили замести следы — там в основном содержались боевики «Азова», которым командование обещало быстрое возвращение домой. А заодно Киев продемонстрировал, что может случится, если вдруг возникнет желание сдаться.
На днях беседовал с бывшим срочником ВСУ, который попал в плен как раз в Мариуполе. История со сбитым самолетом не оставила равнодушным ни одного украинца, находящегося сейчас под стражей в России.
«Может наше правительство не собирается нас отсюда вытаскивать. А если соберется, то получится, как с тем Ил-76. Если бы моя область перешла под контроль России, то я бы лучше пошел служить в армию РФ, – сказал мне Виталий Медведев из Сумской области.
На Украине, к слову, тему сбитого транспортника быстро замяли. Сначала заявили что-то невразумительное, потом Зеленский решил потребовать международного расследования. Но сделал это так неубедительно, что никто не стал настаивать. Зачем Западу проводить расследование, которое может вывести на них самих. Ведь те же американцы наверняка знали, куда целил тот Patriot. Это еще предстоит выяснить российскому следствию.

Veröffentlicht 25. Juni 2024 von anhyeuem66 in Allgemein

Getaggt mit , , , , , ,

Aufzucht von Bambusratten – Hộ dân vùng biên xứ Nghệ thu hàng trăm triệu đồng mỗi năm từ nuôi dúi   Leave a comment

Hộ dân vùng biên xứ Nghệ thu hàng trăm triệu đồng mỗi năm từ nuôi dúi

Anh Vang Văn Khuê, ở bản Phồng, xã biên giới Tam Hợp (Tương Dương) đã đầu tư nuôi dúi, cho thu nhập hàng trăm triệu đồng/năm.
23/06/2024 08:28 https://baonghean.vn/ho-dan-vung-bien-xu-nghe-thu-hang-tram-trieu-dong-moi-nam-tu-nuoi-dui-10274495.html

Về xã Tam Hợp, huyện Tương Dương hỏi thăm anh Vang Văn Khuê thì gần như ai cũng biết. Đó là hội viên nông dân năng động, dám nghĩ, dám làm, mạnh dạn đầu tư chuyển đổi vật nuôi, lựa chọn con dúi để phát triển kinh tế.
Được biết, trước đây anh Khuê nuôi trâu, bò và dê, vốn đầu tư nhiều nhưng hiệu quả kinh tế lại không cao, phần vì bị dịch bệnh, phần thì giá cả không ổn định, lên xuống thất thường. Qua các phương tiện thông tin đại chúng, anh Khuê nhận thấy giá trị kinh tế của con dúi, rất dễ thuần hóa, nuôi dưỡng và được thị trường ưa chuộng. Thức ăn của chúng thường là thân tre, nứa, cỏ voi, các thân cây như ngô, mía… sẵn có ở địa phương.
Đầu năm 2022, anh Khuê đầu tư nuôi thử nghiệm 50 con dúi. Sau một thời gian ngắn thấy dúi sinh trưởng và phát triển tốt anh lại tiếp tục đầu tư thêm 200 triệu để cơi nới chuồng trại và mua thêm con giống. Nhờ được chăm sóc cẩn thận nên đàn dúi của gia đình anh Khuê có trên dưới 200 con.
Anh Vang Văn Khuê chia sẻ: “Dúi là con vật dễ nuôi, ít dịch bệnh. Để dúi phát triển tốt, phải thường xuyên dọn dẹp, vệ sinh chuồng trại. Mùa hè nên phun sương, có thêm quạt điện để làm mát cho vật nuôi, mùa đông thì chuồng trại phải bảo đảm kín gió. Chăm sóc tốt dúi sẽ phát triển nhanh, khoảng 7 – 8 tháng là dúi có thể sinh sản. Mỗi năm đàn dúi sinh sản khoảng 3 – 4 lứa, mỗi con dúi mẹ sinh mỗi lứa từ 3 – 4 con. Mỗi con non từ khi sinh ra khoảng 1 – 2 tháng là có thể đem bán làm con giống. Những con dúi thương phẩm sau 5 – 6 tháng có thể đạt trọng lượng trên 1kg. Dúi thương phẩm được bán với giá 500- 700 nghìn đồng/kg; dúi giống có giá dao động từ 600-800 nghìn đồng/kg“.
Anh Khuê sẵn sàng hỗ trợ người dân địa phương về nguồn giống cũng như chuyển giao khoa học – kỹ thuật chăn nuôi để cùng phát triển kinh tế, giảm nghèo bền vững. Trong ảnh, anh Khuê lắp đặt hệ thống quạt làm mát cho dúi.
Từ mô hình nuôi dúi, mỗi năm gia đình anh Khuê có thu nhập không dưới 200 triệu đồng. Dúi thương phẩm được các nhà hàng trong và ngoài tỉnh đặt hàng, có thời điểm không đủ xuất bán. Hiện, anh Khuê đang dự kiến đầu tư khoảng 1 tỷ để mở rộng trang trại và mua khoảng 1.200 con giống.
Không chỉ có mô hình nuôi dúi của anh Vang Văn Khuê, hiện nay một số địa phương trên địa bàn huyện Tương Dương cũng đã triển khai nuôi dúi. Đơn cử mô hình của gia đình anh Tống Văn Chiến, ở xã Tam Quang, mô hình của gia đình La Văn Đức, ở xã Lượng Minh… bước đầu đã cho thu nhập ổn định. Hiệu quả từ mô hình này đang mở ra hướng mới trong chăn nuôi của người dân.

Veröffentlicht 25. Juni 2024 von anhyeuem66 in Allgemein

Getaggt mit , , , , , ,

Welche Herausforderungen warten auf Textil- und Bekleidungsunternehmen? – Thách thức nào đang đợi các doanh nghiệp dệt may?   Leave a comment

Thách thức nào đang đợi các doanh nghiệp dệt may?

Yêu cầu của thị trường nước sở tại về sản xuất xanh, thân thiện với môi trường… ngày càng cao. Trong khi các chi phí về logistics, vận chuyển không ngừng tăng, tác động mạnh vào chi phí sản xuất… đang là những thách thức lớn mà doanh nghiệp xuất khẩu dệt may phải đối diện.
20/06/2024 – 16:17 https://nhandan.vn/thach-thuc-nao-dang-doi-cac-doanh-nghiep-det-may-post815333.html
Chi phí không ngừng gia tăng
Thị trường tương đối khả quan, đơn hàng nhiều, kết quả sản xuất kinh doanh của Tổng công ty May 10 tương đối khả quan trong quý đầu năm nay. Cụ thể, doanh thu quý I/2024 của May 10 đạt xấp xỉ 1.100 tỷ đồng, tăng 25%; lợi nhuận trước thuế đạt 36 tỷ đồng, tăng 29% so với quý 1/2023.
Tuy nhiên, hiện nay, áp lực về chi phí vận chuyển càng lớn hơn do căng thẳng ở biển Đỏ. Ông Thân Đức Việt – Tổng Giám đốc Tổng Công ty May 10 lo ngại, tình hình tại biển Đỏ khiến chi phí vận chuyển tăng, làm lợi nhuận của doanh nghiệp thu hẹp.
Theo thống kê mới nhất của Tổng cục Hải quan, tính đến hết tháng 5/2024, xuất khẩu dệt may đã đạt 13,18 tỷ USD, tăng 3,8%, tương ứng tăng 481 triệu USD so với cùng kỳ năm 2023. Các thị trường lớn nhất của dệt may Việt Nam là Hoa Kỳ, EU, Nhật Bản, Hàn Quốc… Dệt may cũng là 1 trong 4 nhóm hàng có kim ngạch xuất khẩu đạt trên 10 tỷ USD trong 5 tháng đầu năm.
Thông tin từ các doanh nghiệp, thời điểm hiện tại, về cơ bản đơn hàng xuất khẩu dệt may đã có đủ tới hết quý III/2024, nhưng đơn hàng quý IV/2024 vẫn chưa chắc chắn, vì các khách hàng còn thận trọng theo dõi các diễn biến của thị trường. Tình hình chung hiện nay tại các doanh nghiệp dệt may là đơn giá chưa được cải thiện nhiều, nhất là với các đơn hàng gia công.
Theo các chuyên gia, đơn hàng của doanh nghiệp dệt may gia tăng có lý do là thị trường đang dần ấm trở lại sau quá trình cắt giảm hàng tồn kho tại các thương hiệu thời trang Mỹ đã diễn ra xuyên suốt năm 2023 và tạo đáy kể từ quý IV/2023. Chu kỳ bổ sung hàng tồn kho đang trở lại là động lực chính giúp gia tăng đơn hàng cho các doanh nghiệp dệt may Việt Nam trong năm 2024. Dự báo tín hiệu phục hồi sẽ rõ ràng hơn từ quý II/2024 và ghi nhận tăng trưởng mạnh mẽ từ quý III/2024.
Tuy vậy, đơn giá vẫn là thách thức lớn đối với ngành dệt may Việt Nam khi chi phí lao động cao hơn so với các nước đối thủ như Bangladesh, Ấn Độ cùng với áp lực tỷ giá VND/USD tăng liên tục thời gian qua.
Ngoài ra, căng thẳng tại khu vực Biển Đỏ khiến chi phí vận chuyển sang Mỹ và EU tăng, là rủi ro cho các doanh nghiệp có tỷ trọng xuất khẩu sang Mỹ và EU cao. Bởi dù hầu hết các doanh nghiệp dệt may đang xuất khẩu theo điều kiện FOB (người mua hàng chịu chi phí vận chuyển), nhưng căng thẳng tại Biển Đỏ sẽ tác động lên thời gian giao hàng và chi phí bảo hiểm, làm giảm sức cạnh tranh của hàng dệt may Việt Nam. Đơn hàng dự kiến gia tăng, nhưng vẫn sẽ có rủi ro diễn ra cuộc chiến giá cả của các nhà cung cấp trong ngành khiến biên lợi nhuận năm 2024 chưa thể cải thiện nhiều.
Chưa kể, các thị trường đang ngày càng gia tăng các tiêu chuẩn về sản phẩm dệt may nhập khẩu. Theo thông tin từ Bộ Công thương, chất thải dệt may của EU ngày càng nhiều. Hằng năm, người dân EU thải bỏ 5,8 triệu tấn hàng dệt may, trung bình khoảng 11,3kg/người. Số lượng hàng dệt may này phần lớn sẽ được đốt, chôn lấp hoặc xuất khẩu dưới dạng quần áo cũ. Vì vậy, EU đã phát động chiến dịch thiết lập lại xu hướng, giải quyết tất cả tác nhân trong ngành may mặc: Nhà thiết kế, thương hiệu, nhà bán lẻ, người tiêu dùng cuối cùng và nhà sản xuất hàng may mặc trong và ngoài châu Âu.
Mục tiêu của chiến dịch là đến năm 2030, các sản phẩm dệt may được đưa vào thị trường EU có tuổi thọ cao và có thể tái chế, được làm chủ yếu từ sợi tái chế, không chứa các chất độc hại và được sản xuất đáp ứng các quyền về xã hội và môi trường. Các nhà sản xuất phải chịu trách nhiệm về sản phẩm của mình trong chuỗi giá trị, kể cả khi chúng trở thành chất thải. Hệ sinh thái hàng dệt may tuần hoàn đang phát triển mạnh, được thúc đẩy bởi năng lực tái chế sợi thành sợi sáng tạo, trong khi việc đốt và chôn lấp hàng dệt may được giảm đến mức tối thiểu. Đây là lý do các doanh nghiệp đòi hỏi các sản phẩm dệt may phải được sản xuất theo tiêu chuẩn xanh, bền vững, có thể tuần hoàn…

Doanh nghiệp dệt may đối phó với thách thức
Những thách thức từ thị trường là điều không thể tránh khỏi, do đó các doanh nghiệp đang nỗ lực tìm cách khắc phục. Ông Vũ Đức Giang, Chủ tịch Hiệp hội Dệt may Việt Nam (Vitas) nhìn nhận, để vượt qua các khó khăn, đạt mục tiêu xuất khẩu đã đề ra, ông Giang cho rằng các doanh nghiệp trong ngành cần đa dạng hóa thị trường, mặt hàng và khách hàng. Bên cạnh đó, cần đầu tư phát triển khoa học công nghệ và nguồn nhân lực. Đặc biệt, các doanh nghiệp trong ngành đang nỗ lực chuyển đổi xanh, chuyển đổi số, nâng cao chất lượng hàng hoá. Bởi khi sản xuất thay đổi, đáp ứng yêu cầu của các nhà nhập khẩu, dệt may vẫn là nhóm hàng có lợi thế của Việt Nam để đạt các mục tiêu tăng trưởng đề ra.
Ông Phạm Văn Việt, Phó Chủ tịch Hiệp hội Dệt may Thêu đan TP. Hồ Chí Minh chia sẻ thêm, tín hiệu của thị trường là hàng Việt Nam đang đạt chất lượng tốt, được khách hàng đánh giá cao. Doanh nghiệp đang nỗ lực nắm bắt cơ hội, tranh thủ đơn hàng bằng cách thích ứng về sản xuất nhỏ và sản xuất nhanh. Ví dụ trước đây, doanh nghiệp sản xuất giao hàng từ 70-90 ngày nhưng giờ xuống còn 45, 30 ngày.
Về phía doanh nghiệp, ông Thân Đức Việt cho biết, năm 2024, doanh nghiệp tăng cường công tác quản lý chất lượng, tập trung nghiên cứu và chuyển đổi sản phẩm, nghiên cứu phát triển sản phẩm mới, chất liệu mới, đẩy nhanh tốc độ may mẫu, dập mẫu, chất lượng mẫu… để làm các đơn hàng khó, đầu tư chiều sâu để đáp ứng tiêu chuẩn hóa của các nước nhập khẩu đặt ra. Đồng thời, mở rộng thị phần về thị trường trong nước để đa dạng hoá, tăng nguồn thu cho doanh nghiệp.
Hiện nay, Bộ Công thương đã trình Chính phủ ban hành Chiến lược phát triển ngành Dệt may và Da giày Việt Nam đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2035. Trong đó, chiến lược đã đề ra định hướng chung thúc đẩy đầu tư sản xuất nguyên, phụ liệu, công nghiệp hỗ trợ ngành Dệt may, Da giày; chú trọng đến sản xuất vải, vải nhân tạo, da thuộc, khuyến khích sản xuất vải từ sợi sản xuất trong nước nhằm giảm nhập khẩu, tác động tích cực đến mối liên kết, hình thành chuỗi giá trị và cung ứng hoàn chỉnh trong ngành… Điều này được kỳ vọng sẽ giúp doanh nghiệp chủ động nguyên phụ liệu, nâng cao sức cạnh tranh cho sản phẩm trên thị trường.

Veröffentlicht 25. Juni 2024 von anhyeuem66 in Allgemein

Getaggt mit , ,

Zur Vorladung des US-Botschafters in Moskau L. Tracy ins russische Außenministerium – О вызове в МИД России Посла США в Москве Л.Трейси – Erklärung des russischen Außenministeriums im Zusammenhang mit dem Terroranschlag auf Sewastopol   Leave a comment

О вызове в МИД России Посла США в Москве Л.Трейси

СООБЩЕНИЕ ДЛЯ СМИ
24.06.2024 12:27 https://www.mid.ru/ru/foreign_policy/news/1958806/
В ходе беседы в МИД России 24 июня с вызванной главой дипмиссии США в России Л.Трейси ей был сделан демарш в связи с новым кровавым преступлением опекаемого и вооружаемого Вашингтоном киевского режима, нанесшего целенаправленный, сопровождавшийся многочисленными жертвами, включая детей, ракетный удар по мирному населению Севастополя.
Подчеркнуто, что США, которые ведут против России гибридную войну и фактически стали стороной конфликта, поставляя ВСУ самые современные вооружения, в т.ч. использовавшиеся против жителей Севастополя ракеты ATACMS с кассетными боевыми частями, чье целенаведение и ввод полетных заданий осуществляются американскими военными специалистами, несут равную с киевским режимом ответственность за это злодеяние.
Послу было заявлено, что подобные действия Вашингтона, имеющие целью поощрить пронацистские власти Украины к продолжению боевых действий до «последнего украинца», выдав разрешение на удары вглубь российской территории, безнаказанными не останутся. Ответные меры обязательно последуют.

Erklärung des russischen Außenministeriums im Zusammenhang mit dem Terroranschlag auf Sewastopol
Заявление МИД России в связи с террористической атакой на Севастополь
24.06.2024 13:59 https://www.mid.ru/ru/foreign_policy/news/1958997/
23 июня киевский режим при поддержке США и их сателлитов совершил очередное чудовищное террористическое преступление против мирного населения России. Под ударом оказался Севастополь. Для теракта специально был выбран один из важнейших православных праздников – день Святой Троицы.
Погибли четыре человека, среди которых были игравший на городском пляже двухлетний малыш и девятилетняя девочка. За медицинской помощью обратился 151 человек, из них госпитализированы 82 человека – 55 взрослых и 27 детей, многие находятся в тяжелом состоянии. Всем оказывается квалифицированная медицинская помощь.
По данным Минобороны России, использовались американские оперативно-тактические ракеты ATACMS, снаряженные кассетными боевыми частями для повышения поражающей способности. Все полетные задания вводились специалистами США на основе собственных данных спутниковой разведки. В небе вблизи Крыма дежурил американский разведывательный беспилотник Global Hawk.
Следственный комитет России оперативно начал расследование этого преступления. Все ответственные за эту и другие террористические атаки на территории Российской Федерации понесут неотвратимое наказание.
Причастность США к этому зловещему преступлению никаких сомнений не вызывает. Вашингтон и его сателлиты создали и воспитали неонацистский режим в Киеве, активно пестуют и поддерживают своих украинских марионеток, ведут их руками войну против России и побуждают их к совершению актов международного терроризма, убийству мирных российских граждан, в том числе с использованием одного из самых страшных видов негуманного оружия – кассетных боеприпасов. Ответ на это преступление обязательно последует.
Западные столицы продолжают преступно замалчивать варварские деяния режима Зеленского, нет осуждения и со стороны международных организаций. Российская Федерация вновь призывает их дать должную оценку очередному злодеянию киевского режима и Запада.
Россия выражает искреннюю признательность за соболезнования, которые высказали официальные лица дружественных государств, а также представители европейской и американской общественности. Слова сочувствия продолжают поступать.
Скорбим со всем Севастополем, в котором сегодня объявлен день траура. Выражаем соболезнования родственникам погибших и желаем скорейшего выздоровления раненым.

Veröffentlicht 24. Juni 2024 von anhyeuem66 in Allgemein

Getaggt mit , , , , , , , , , ,

Kolumbien hat den Botschafter des zionistischen Regimes ausgewiesen – کلمبیا سفیر رژیم صهیونیستی را اخراج کرد – Dem Bericht dieser zionistischen Medien zufolge haben allein in den ersten sechs Monaten des Krieges gegen Gaza 550.000 Zionisten die besetzten Gebiete in Richtung anderer Länder verlassen – براساس گزارش این رسانه صهیونیستی، فقط در ۶ ماه ابتدایی جنگ علیه غزه، ۵۵۰ هزار صهیونیست، سرزمین های اشغالی را به مقصد دیگر کشورها ترک کرده اند   Leave a comment

کلمبیا سفیر رژیم صهیونیستی را اخراج کرد

در پی قطع روابط دیپلماتیک کلمبیا با رژیم صهیونیستی در واکنش به حملات بی وقفه علیه فلسطینیان ساکن نوار غزه، «گالی داگان» سفیر این رژیم امروز یکشنبه خاک کلمبیا را ترک کرد.
3. Juli 1403, 18:53 https://www.irna.ir/news/85518082/کمبیا-روابط-دیپلماتیک-خود-را-با-رژیم-صهیونیستی-قطع-و-سفیر-آن
به گزارش ایرنا به نقل از رسانه های محلی، «مارگارتا مانگارز» سفیر کلمبیا در فلسطین اشغالی نیز اواخر ماه ژوئن جاری به ماموریت دیپلماتیکش پایان خواهد داد و تل آویو را ترک خواهد کرد.
این قطع روابط دیپلماتیک پس از آن انجام گرفت که «گوستاوو پترو» رئیس جمهور کلمبیا اول ماه مه گذشته در سخنرانی خود به مناسبت روز جهانی کارگر اعلام کرد که این کشور در واکنش به جنگ بی وقفه رژیم صهیونیستی علیه نوار غزه، روابط دیپلماتیکش را با این رژیم قطع می‌کند.
همچنین «لوئیس گیلبرتو موریلو» وزیر خارجه کلمبیا به تازگی در گفت وگو با شبکه خبری «الجزیره» گفت که کشورش روابط با رژیم صهیونیستی را به دلیل اینکه این رژیم قوانین بشردوستانه بین المللی را رعایت نکرده و آنها را زیر پا گذاشته، قطع کرده است.
موریو در گفت وگو با این شبکه قطری، افزود: گوستاوو پترو رئیس جمهور به دلیل رعایت نشدن قوانین بشردوستانه بین المللی از سوی اسرائیل، دستور قطع روابط ما با آنها را صادر کرد.
وی گفت: غزه در آستانه نسل کشی است و آنچه اسرائیل انجام می‌دهد، مغایر با قوانین بین المللی است.
رئیس‌جمهور کلمبیا در ماه‌های گذشته به شدت از نسل‌کشی رژیم صهیونیستی در نوار غزه انتقاد کرده و از دیوان بین‌المللی کیفری خواسته بود برای بنیامین نتانیاهو نخست وزیر این رژیم قرار بازداشت صادر کند.
پترو همچنین با بیان اینکه «اگر فلسطین بمیرد، انسانیت هم می‌میرد»، به روابط با رژیم صهیونیستی که تا کنون یکی از بزرگ‌ترین شرکای بوگوتا از نظر امنیتی و همچنین در حوزه تجاری بوده است، پایان داد.

Die große Flucht hat begonnen / die Verwirklichung des Traums nach 76 Jahren nach Haifa und Al-Jalil zurückzukehren
فرار بزرگ شروع شده‌ است/ تحقق رویای بازگشت به حیفا و الجلیل پس از ۷۶ سال
تحلیلگر مشهور جهان عرب با اشاره به فرار جمعی صهیونیست‌ها از اراضی اشغالی به اروپا و دیگر مناطق جهان در آستانه تشدید تحولات جبهه جنگ بین حزب الله و رژیم صهیونیستی، به چهار عاملی پرداخت که این روند را تشدید خواهد کرد.
4. Juli 1403, 8:12 https://www.irna.ir/news/85518311/فرار-بزرگ-شروع-شده-است-تحقق-رویای-بازگشت-به-حیفا-و-الجلیل-پس
به گزارش روز دوشنبه ایرنا، «عبدالباری عطوان» تحلیلگر معروف جهان عرب در مطلبی در روزنامه رای الیوم به فرار صهیونیست‌ها از اراضی اشغالی همزمان با تقویت احتمال گسترده جنگ تمام عیار با حزب الله لبنان اشاره کرده و آورده است: اگر دروغ های «بنیامین نتانیاهو» نخست وزیر رژیم صهیونیستی را که بارها هدف از حمله و نسل کشی در غزه را پیروزی مطلق و برگرداندن اسیران صهیونیست و نابودی حماس دانست، کنار بگذاریم؛ از روند تحولات درمی یابیم که هدف واقعی، تخلیه غزه از ساکنانش و کوچاندن دو میلیون سکنه آن خواه به صحرای سینای مصر یا دیگر مناطق دنیا از جمله آمریکا، کانادا، اروپا و استرالیا بوده است. این هدفی است که بر دیگر اهداف جنگ غزه مقدم است. اظهارنظر «جرد کوشنر» داماد و مشاور «ترامپ» رئیس جمهور سابق آمریکا و دلال مشهور ملک در آمریکا که از ارزش مالی سواحل مقابل غزه و ذخایر عظیم گاز در درون آن سخن گفت، آشکار کننده طرح معلم و دوست خانوادگی نتانیاهو است؛ اما به نظر می‌رسد که داستان برعکس شده است و این نقشه دامن خود اسرائیل و دلال‌های صهیونیست در دنیا را گرفته است زیرا مهاجرت معکوس از سرزمین اشغالی فلسطین به خارج شروع شده و در این روزها شاهد فرار صدها هزار اسرائیلی به مناطق امن در اروپا و آمریکایی شمالی، خواه برای تجدید تابعیت خود و اجدادشان در اروپا و به ویژه آلمان یا برای گرفتن تابعیت های جدید در دیگر کشورها هستیم.
عطوان افزود: رسانه اسرائیلی «واللا» نزدیک به سازمان اطلاعات نظامی و امنیتی رژیم اسرائیل روز گذشته فاش کرد که دولت کانادا و با فشار لابی صهیونیستی قوی در آنجا به اسرائیلی‌ها به ویژه شهرک نشینان در شمال فلسطین اشغالی پیشنهاد کرده است که ویزای کاری با تحصیلی سه ساله بگیرند و این به علت وخامت اوضاع امنیتی و شلیک بیش از پنج هزار موشک از آغاز جنگ به شهرک های صهیونیست نشین واقع در منطقه الجلیل در شمال فلسطین اشغالی از سوی حزب الله و تبدیل آن به تلی از آتش است که هشتاد هزار دونم (هر دونم معمولا 1000 متر است) را سوزانیده و بیش از دویست هزار شهرک نشین را تاکنون به سمت مناطق مرکزی فلسطین اشغالی فراری داده است و بخش اعظم آنها از ترس و وحشت مخالف بازگشت به شهرکهای خود هستند.
عطوان ادامه داد: چهار تحول اساسی موجب خواهد شد که شمار مهاجرت جمعی اسرائیلی ها طی روزها و هفته های آتی بیشتر شود؛
نخست، پهپاد «هدهد» حزب الله و ویدئویی که هنگام پرواز ۹ ساعته بر فراز شهر حیفا و حومه آن در شمال غرب فلسطین اشغالی ثبت کرد و همه مراکز از جمله نیروگاه‌های برق و پالایشگاه، فرودگاه بن گورین، بنادر اشدود و پایگاههای دریایی در حیفا و دیگر مراکز نظامی در منطقه الجلیل را رصد و ثبت کرد.
دوم، سخنرانی اخیر سید حسن نصرالله دبیرکل حزب الله بود که گفت: «ما در صورت بروز جنگ بدون ضابطه، قاعده و سقف خواهیم جنگید»، و بر حسب تحلیل ما مفهومش این است که تمایزی میان نظامی و غیرنظامی در هدف قرار دادن زیرساخت‌ها نخواهد بود.
سوم، تاکید مسئول بلندپایه تاسیسات برق و انرژی رژیم صهیونیستی مبنی بر اینکه هر گونه حمله به نیروگاههای برق، این رژیم را غیرقابل حیات خواهد کرد زیرا همه چیز وابسته به برق است و افزایش تقاضا به میزان ۴۰۰ درصد برای خرید مولدهای برق منزلی کوچک هم کافی نخواهد بود. «ایلی کوهین» وزیر انرژی رژیم صهیونیستی نیز این واقعیت را تایید کرد و روز یکشنبه گفت که نیروگاه‌های انرژی رژیم اسرائیل در معرض نابودی و تعطیلی کامل در صورت بروز جنگ گسترده با حزب الله در شمال قرار دارد.
چهارم، ارسال پهپاد «هدهد دوم» با دقت عالی بر فراز منطقه امنیتی و مراکز نظامی در منطقه الجلیل سفلی است که بر وحشت اسرائیلی‌ها از طرح‌های جنگی طی روزهای آتی افزود.
این تحلیلگر نوشت: نیم میلیون اسرائیلی به شکل نهایی در شش ماه نخست شروع طوفان الاقصی فلسطین اشغالی را ترک کرده‌اند و بعید نمی دانیم که آمار ۵۵۰۰۰ نفری که منابع صهیونیست اعلام کرده اند طی روزهای آتی و همزمان با تشدید حملات موشکی حزب الله به جبهه شمالی افزایش یابد.
عطوان در پایان آورده است: اسرائیلی ها به کانادا فرار می کنند و فلسطینی ساکنان اصلی این سرزمین به الجلیل، حیفا، عکا، صفد، یافا، اشدود، بئرالسبع و قدس و دیگر شهرها و شهرک های فلسطینی اشغالی شده باز می گردند؛ این رویایی است که ما ۷۶ سال با آن زندگی کرده‌ایم و در حال تبدیل شدن به واقعیت است. این امر به برکت مردان مقاومت در غزه، کرانه باختری و لبنان است. یمن و عراق و عملیات مشترک آنها در حمله به ناوهای آمریکایی و نه فقط کشتی ها را هم نباید از قلم انداخت. بازگشت ما به عنوان آواره به وطن نزدیک است.

Dem Bericht dieser zionistischen Medien zufolge haben allein in den ersten sechs Monaten des Krieges gegen Gaza 550.000 Zionisten die besetzten Gebiete in Richtung anderer Länder verlassen.
براساس گزارش این رسانه صهیونیستی، فقط در ۶ ماه ابتدایی جنگ علیه غزه، ۵۵۰ هزار صهیونیست، سرزمین های اشغالی را به مقصد دیگر کشورها ترک کرده اند.

فرار ۵۵۰ هزار نفر از فلسطین اشغالی فقط در ۶ ماه/ تکمیل ظرفیت پروازها از ترس گسترش جنگ
رسانه‌های رژیم صهیونیستی امروز یکشنبه از تشدید مهاجرت معکوس از فلسطین اشغالی بعد از عملیات طوفان الاقصی و همچنین تکمیل ظرفیت پروازها و برنامه های سفر به خارجِ دفاتر خدمات مسافرتی درپی ترس شهرک نشینان از گسترش جنگ با حزب الله لبنان خبردادند.
3. Juli 1403, 15:38 https://www.irna.ir/news/85517879/فرار-۵۵۰-هزار-نفر-از-فلسطین-اشغالی-فقط-در-۶-ماه-تکمیل-ظرفیت
به گزارش ایرنا، نشریه صهیونیستی «زمان یسرائیل» از تشدید مهاجرت معکوس از سرزمین های اشغالی، بعد از وقوع عملیات طوفان الاقصی خبر داد.
براساس گزارش این رسانه صهیونیستی، فقط در ۶ ماه ابتدایی جنگ علیه غزه، ۵۵۰ هزار صهیونیست، سرزمین های اشغالی را به مقصد دیگر کشورها ترک کرده اند.
دفاتر گردشگری رژیم صهیونیستی نیز امروز یکشنبه اعلام کردند که هزاران صهیونیست دیگر نیز از ترس گسترش جنگ بین حزب الله لبنان و رژیم صهیونیستی، در حال ترک فلسطین اشغالی هستند.
براساس اعلام این دفاتر، هم اکنون تمامی ظرفیت های خالی رزرو برای سفر به خارج از فلسطین اشغالی پرشده است و امکان ثبت نام افراد جدید وجود ندارد.
کارشناسان نیز با اشاره به وضعیت نامطلوب حکمرانی و اختلافات داخلی بین سران رژیم صهیونیستی اذعان دارند که اگر این رژیم با همین فرمان جلو رود، آینده ای نخواهد داشت و باید منتظر فروپاشی و مهاجرت معکوس صهیونیست ها از سرزمین اشغالی فلسطین بود.
یک نظرسنجی جدید در سرزمین های اشغالی نیز نشان‌ داده که اکثریت صهیونیست‌ها از آینده ناامید و خواستار آتش‌بس در نوار غزه و توافق با مقاومت فلسطین برای آزادی اسیران صهیونیست هستند.
براساس نظرسنجی جدید منتشر شده توسط موسسه صهیونیستی موسوم به «دموکراسی» در تل آویو، امید توده صهیونیست ها به آینده رژیم اشغالگر و امنیت آن کاهش یافته است.
براساس این گزارش، فقط ۳۲ درصد صهیونیست ها به آینده سیاسی رژیم اسرائیل امیدوارند و تنها ۳۱.۵ درصد از توان این رژیم برای برقراری امنیت مطمئن هستند.
بیشتر صهیونیست های مقیم سرزمین های اشغالی دوتابعیتی هستند و یا خود یا پدرو مادر یا اجدادشان متولد کشور دیگری هستند که از آن به این سرزمین مهاجرت کرده اند.
بعد از عملیات طوفان الاقصی، تعداد زیادی از صهیونیست های دارای تابعیت دوگانه به کشورهایشان برگشته اند و مهاجرت معکوس صهیونیست ها به کشورهای دیگر، اکنون به یکی از دغدغه های جدی مقامات رژیم اسرائیل تبدیل شده است.
کارشناسان مسائل سیاسی، وادار کردن اشغالگران به ترک سرزمین های اشغالی را یکی از مهمترین دستاوردهای عملیات طوفان الاقصی ارزیابی می کنند که می تواند در درازمدت، زمینه فروپاشی رژیم اشغالگر را فراهم کند.

کابوس جنگ با حزب‌الله؛ از هجوم برای خرید ژنراتور تا اذعان به معادله برد-برد «سید نصرالله»
تهران- ایرنا- وحشت جنگ با حزب الله لحظه ای صهیونیست ها را رها نمی کند و این موضوع را از هجوم آنها برای خرید ژنراتور خورشیدی تا تاکید شهردار حیفا مبنی بر لزوم خروج کارخانه های تولید مواد شیمیایی خطرناک از این شهر می توان متوجه شد.
Der Terror des Krieges mit der Hisbollah lässt die Zionisten keinen Moment los, und das zeigt sich an ihrer Eile, Solargeneratoren zu kaufen, bis hin zum Beharren des Bürgermeisters von Haifa auf der Notwendigkeit, die Stadt für die Produktion gefährlicher Chemikalien zu verlassen.
4. Juli 1403, 10:39 https://www.irna.ir/news/85518493/کابوس-جنگ-با-حزب-الله-از-هجوم-برای-خرید-ژنراتور-تا-اذعان-به
به گزارش روز دوشنبه ایرنا به نقل از خبرگزاری سما، «ایلان لوتان» مسئول ارشد پیشین سازمان اطلاعات و امنیت داخلی رژیم صهیونیستی (شاباک) گفت: شهرک های شمال خالی از سکنه، «المطله» نابود شده و کریات شمونه و المناره نیز اوضاع مشابهی دارند. اسرائیل پس از ۹ ماه جنگ علیه حزب الله چه می‌خواهد؟ آیا دو سال دیگر باید این وضع ادامه پیدا کند یا به دنبال تغییرات است؟ موضوع برای حزب الله و نصرالله در صورت ادامه جنگ معادله برد-برد است.
از سوی دیگر، «یونا یاهاف» شهردار حیفا به کانال ۱۲ تلویزیون رژیم صهیونیستی اعلام کرد: نمی‌توانم بگویم که ما آمادگی کامل برای جنگ با حزب الله داریم، زیرا کابینه با ما همکاری نمی‌کند، کل کارخانه های تولید مواد شیمیایی خطرناک باید از حیفا خارج شود، زیرا در تیررس حزب الله هستند.
وی افزود: من از زمان جنگ ۳۳ روزه گفته ام که باید به حزب الله احترام گذاشت، آن ارتشی آموزش دیده است اما ما همه روزه نقش دژبان را داریم و آموزشی ندیدیم. کابینه ما را فراموش کرده و شهرداری حیفا خودش کارها را سر و سامان می‌دهد.
از سوی دیگر کانال ۱۲ تلویزیون رژیم صهیونیستی از هجوم صهیونیست‌ها برای خرید ژنراتور برق خبر داد و به افزایش ۵ برابری آن طی ساعات اخیر از بیم جنگ گسترده با حزب الله اشاره کرد.
این رسانه صهیونیستی گزارش داد که این هجوم گسترده پس از اظهار نظر «شائول گلدشتاین» مدیر اجرایی شبکه برق رژیم صهیونیستی رخ داده است.
این در حالی است که گلدشتاین روز پنجشنبه گفت: حسن نصرالله به راحتی می تواند شبکه برق اسرائیل را از کار بیاندازد. ما اوضاع خوبی نداریم و آماده جنگ واقعی با حزب الله نیستیم و پس از ۷۲ ساعت بدون برق خواهیم ماند و امکان زندگی در اسرائیل وجود نخواهد داشت. اگر جنگ به مدت یک یا پنج سال به تعویق افتد، اوضاع بهتری خواهیم داشت.
به گزارش ایرنا، تهدیدهای رژیم صهیونیستی برای به راه انداختن جنگ تمام عیار علیه لبنان در حالی است که بسیاری از تحلیلگران و ناظران امور رژیم صهیونیستی به آن به دیده تردید می‌نگرند.
این تحلیلگران با اشاره به همراهی نکردن جامعه بین الملل با جنگ تمام عیار تل آویو علیه لبنان، به خستگی و فروپاشی ارتش رژیم صهیونیستی نیز اذعان کردند.
در همین حال، تحلیلگران صهیونیست با اشاره به ناتوانی رژیم اسرائیل در جنگ علیه لبنان، اذعان کردند که ارتش این رژیم پس از بیش از هشت ماه جنگ در نوار غزه به شدت دچار فرسایش، خستگی و یاس شده است.

Veröffentlicht 24. Juni 2024 von anhyeuem66 in Allgemein

Getaggt mit , , , , ,

Warmes „Liebevolles Essen – Mehr Motivation“ im Gefängnis – [Ảnh] Đầm ấm „Bữa cơm yêu thương – Tiếp thêm động lực“ trong trại giam   Leave a comment

[Ảnh] Đầm ấm Bữa cơm yêu thương Tiếp thêm động lực trong trại giam

Lần đầu được tích hợp vào chương trình „Thắp sáng ước mơ hoàn lương“ do Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam phối hợp các đơn vị liên quan tổ chức, hoạt động „Bữa cơm yêu thương – Tiếp thêm động lực“ đã được tiến hành ngay tại Trại giam Xuân Nguyên, thành phố Hải Phòng, mang lại không khí gần gũi, góp phần động viên những người từng lầm lỡ nỗ lực cải tạo, rèn luyện mỗi ngày.
19/06/2024 – 12:10 https://nhandan.vn/anh-dam-am-bua-com-yeu-thuong-tiep-them-dong-luc-trong-trai-giam-post814725.html

Trại giam Xuân Nguyên (thuộc Cục Cảnh sát quản lý trại giam, cơ sở giáo dục bắt buộc, trường giáo dưỡng, Bộ Công an) nằm trên địa bàn 2 xã Lại Xuân và Liên Khê (huyện Thủy Nguyên, thành phố Hải Phòng), là nơi giam giữ khoảng 3.700 phạm nhân, trong đó có hơn 700 phạm nhân nữ.
Từ trước đến nay, không chỉ vào các dịp Quốc khánh, ngày lễ, ngày Tết…, đời sống vật chất cũng như tinh thần của các phạm nhân tại Trại giam luôn được quan tâm.
Nhằm tiếp tục cụ thể hóa công tác phối hợp giáo dục, cải tạo, giúp đỡ phạm nhân, trại viên tái hòa nhập cộng đồng, vừa qua, Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam đã phối hợp Cục Cảnh sát quản lý trại giam, cơ sở giáo dục bắt buộc, trường giáo dưỡng và các đơn vị liên quan tổ chức chương trình „Thắp sáng ước mơ hoàn lương“ năm 2024 tại Trại giam Xuân Nguyên.
Trong đó, nổi bật có thể kể đến hoạt động „Bữa cơm yêu thương – Tiếp thêm động lực“, tăng khẩu phần bữa ăn cho toàn bộ hơn 1.100 phạm nhân tại Phân trại số 1 của Trại giam.
Theo Phó Chủ tịch Thường trực Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam Nguyễn Kim Quy, chi phí hơn 1.100 suất ăn đã được tăng gấp 3 lần với mong muốn mang lại bữa cơm đầm ấm, đầy đủ dinh dưỡng, thể hiện tình cảm gần gũi, sự quan tâm đồng hành với phạm nhân, nhất là phạm nhân trẻ tuổi.
Để bảo đảm các quy định của Trại giam, „Bữa cơm yêu thương – Tiếp thêm động lực“ đã được chia thành 2 khu vực. Có khoảng 250 phạm nhân rèn luyện, cải tạo tốt tham gia hoạt động tại hội trường trung tâm của Phân trại số 1. Những suất ăn còn lại được trao đến tay các phạm nhân như thông lệ.
Theo thống kê, sau 2 năm triển khai, chương trình „Thắp sáng ước mơ hoàn lương“ đã trao gần 1 nghìn suất quà tặng các phạm nhân hoàn cảnh khó khăn rèn luyện, cải tạo tốt; tổ chức 92 lớp dạy nghề cho hơn 3 nghìn phạm nhân; khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí cho hơn 2 nghìn lượt phạm nhân; hỗ trợ tư vấn tâm lý, pháp lý, hỗ trợ tìm kiếm việc làm cho hơn 12 nghìn phạm nhân sau khi chấp hành án.
Được biết, „Bữa cơm yêu thương – Tiếp thêm động lực“ là hoạt động mới được tích hợp lần đầu vào chương trình.

Veröffentlicht 24. Juni 2024 von anhyeuem66 in Allgemein

Getaggt mit , , ,

Lien Khuong wurde offiziell zum ersten internationalen Flughafen im zentralen Hochland – Cảng hàng không Liên Khương chính thức trở thành Cảng hàng không quốc tế đầu tiên vùng Tây nguyên   Leave a comment

Liên Khương trở thành Cảng hàng không quốc tế đầu tiên vùng Tây Nguyên (IATA DLI)

Cảng hàng không Liên Khương chính thức trở thành Cảng hàng không quốc tế đầu tiên vùng Tây nguyên11°45′02.1″N 108°22′25″E
Đây là sự kiện quan trọng, góp phần phát triển kinh tế-xã hội, ngành du lịch Tây Nguyên nói chung và tỉnh Lâm Đồng.
23/06/2024 – 10:46 https://nhandan.vn/lien-khuong-tro-thanh-cang-hang-khong-quoc-te-dau-tien-vung-tay-nguyen-post815692.html

Sáng 23/6, tại huyện Đức Trọng, tỉnh Lâm Đồng, Bộ Giao thông vận tải và Ủy ban nhân dân tỉnh Lâm Đồng tổ chức công bố quyết định chuyển Cảng hàng không Liên Khương thành Cảng hàng không quốc tế Liên Khương. Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang tham dự Lễ công bố.
Phát biểu ý kiến tại lễ công bố, Thứ trưởng Giao thông vận tải Lê Anh Tuấn nhấn mạnh, Cảng hàng không Liên Khương trở thành Cảng hàng không quốc tế là nỗ lực rất lớn của tỉnh Lâm Đồng trong phát triển kinh tế du lịch, của các đơn vị ngành hàng không, đã cụ thể hóa chủ trương của Bộ Chính trị tại Nghị quyết số 23 về phương hướng phát triển kinh tế-xã hội, bảo đảm quốc phòng, an ninh vùng Tây Nguyên đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045.
Đồng chí cho biết, Cảng hàng không Liên Khương là một trong các cảng hàng không đã được Bộ Giao thông vận tải phê duyệt quy hoạch, với quy mô cấp 4E, khai thác các loại tàu bay code E như B787/A350 và tương đương. Ngành được triển khai đồng bộ nhiều giải pháp để nâng cấp kết cấu hạ tầng, xây dựng các chính sách để phát triển Cảng hàng không Liên Khương dài hạn, tạo điều kiện cho người dân đi lại thuận lợi, thúc đẩy hợp tác quốc tế, phát triển kinh tế du lịch, nhất là du khách quốc tế của Lâm Đồng nói riêng và vùng Tây Nguyên, tạo động lực phát triển kinh tế-xã hội, bảo đảm quốc phòng-an ninh của Tổ quốc.
Theo quyết định của Bộ Giao thông vận tải, Cảng hàng không Liên Khương được công bố chính thức trở thành cảng hàng không quốc tế từ ngày 22/6.
Đây là loại hình cảng hàng không, sân bay phục vụ các chuyến bay quốc tế, nội địa thường lệ, không thường lệ, các loại tàu bay tư nhân, tàu bay quân sự và các loại tàu bay khác khi được các cấp có thẩm quyền cấp phép khai thác.
Cảng hàng không quốc tế Liên Khương có cấp sân bay 4D theo quy định của Tổ chức hàng không dân dụng quốc tế (ICAO); đường cất hạ cánh 09/27, kích thước 3.250m x 45m (dài x rộng); kết cấu bê tông nhựa; đáp ứng khai thác chủng loại tàu bay Code D, như tàu bay B757, A300 và tương đương trở xuống.
Theo Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam, Cảng hàng không quốc tế Liên Khương hiện có công suất thiết kế 2,5 triệu khách/năm. Tính từ chuyến bay quốc tế thuê chuyến đầu tiên từ Vũ Hán (Trung Quốc) vào ngày 18/12/2016 đến 15/6/2024, Cảng hàng không Liên Khương đã phục vụ hơn 4.663 lượt cất/ hạ cánh và hơn 640,6 nghìn lượt khách quốc tế.
Phát biểu tại lễ công bố, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Lâm Đồng Nguyễn Ngọc Phúc cho rằng, cảng hàng không Liên Khương trở thành Cảng hàng không quốc tế sẽ tạo điều kiện rất tốt, thuận lợi cho phát triển kinh tế-xã hội của tỉnh Lâm Đồng và vùng Tây Nguyên. Đây là sự mong đợi của các cấp chính quyền và nhân dân, doanh nghiệp trong tỉnh.
Trước đó, năm 2003, dự án „Cải tạo mở rộng, nâng cấp đường HCC, đường lăn, sân đỗ máy bay – cảng hàng không Liên Khương“ do Cụm cảng hàng không miền Nam làm chủ đầu tư đã khởi công. Cảng hàng không đạt tiêu chuẩn cấp 4C và sân bay quân sự cấp 2, bảo đảm khai thác được các loại máy bay dân dụng tầm trung như A320, A321 và tương đương. Năm 2019, việc sửa chữa nâng cấp hoàn thành, có thể đón các loại máy bay dân dụng tầm trung, như Boeing 767, Airbus A320, A321… với khả năng phục vụ 1,5 đến 2 triệu lượt khách/năm.
Thực tế, trong những năm gần đây, mỗi năm Cảng hàng không Liên Khương đón hơn 2,5 triệu du khách, vượt xa nhiều công suất thiết kế.
Tháng 5/2024, Bộ Giao thông vận tải đã phê duyệt quy hoạch Cảng hàng không Liên Khương thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050. Theo đó, vị trí, chức năng của Cảng hàng không Liên Khương trong mạng cảng hàng không, sân bay toàn quốc là cảng hàng không quốc tế; tính chất sử dụng là sân bay dùng chung dân dụng và quân sự.
Cảng hàng không quốc tế Liên Khương có kiến trúc độc đáo, ấn tượng. Phần mái được thiết kế màu vàng uốn cong và phân ra nhiều phân cánh, nhìn từ trên cao giống như đóa hoa dã quỳ nở rộ. Công trình nhà ga này được trao giải nhất Giải thưởng Kiến trúc quốc gia năm 2010.
Sân bay quốc tế Liên Khương https://vi.wikipedia.org/wiki/S%C3%A2n_bay_qu%E1%BB%91c_t%E1%BA%BF_Li%C3%AAn_Kh%C6%B0%C6%A1ng

Veröffentlicht 23. Juni 2024 von anhyeuem66 in Allgemein

Getaggt mit , , , , , ,

Die „riesige“ Mülldeponie steht seit vielen Jahren still und verursacht Umweltverschmutzung im Bezirk Dien Chau – Bãi rác ‚khổng lồ‘ tồn lưu nhiều năm gây ô nhiễm môi trường ở huyện Diễn Châu   Leave a comment

Bãi rác khổng lồ tồn lưu nhiều năm gây ô nhiễm môi trường ở huyện Diễn Châu

Tình trạng ô nhiễm môi trường nghiêm trọng từ bãi rác „khổng lồ“ ở xã Diễn Bích, huyện Diễn Châu ảnh hưởng đến sức khỏe của người dân, nhiều năm qua chưa được xử lý triệt để.
22/06/2024 10:20 https://baonghean.vn/bai-rac-khong-lo-ton-luu-nhieu-nam-gay-o-nhiem-moi-truong-o-huyen-dien-chau-10274467.html

Theo quan sát của phóng viên, bãi rác này nằm sát với nghĩa trang của xã Diễn Bích, giáp ranh với xã Diễn Ngọc, diện tích rộng lớn lên đến hàng nghìn m2. Được biết, đây là bãi rác đã hình thành từ nhiều năm trước.
Cơ man các loại rác thải từ túi ni lông đến các loại bao bì, quần, áo rách, chai lọ thủy tinh, mùi hôi thối bốc lên nồng nặc. Phía trong bãi rác, một số khu vực rác thải được đốt tại chỗ khói âm ỉ.
Một hộ dân ở xóm Hải Bắc cho biết: Những năm qua, do lượng rác tập kết ở đây quá lớn nên gần như đã hết chỗ đổ. Rác được chất cao như núi tràn ra cả khu vực nghĩa trang. Vào mùa Hè nắng nóng, mùi hôi thối bốc lên từ các loại rác thải, mùi khói khét lẹt do đốt rác bay vào khu dân cư, khiến người dân cảm thấy ngột ngạt, khó thở.
Bãi rác này còn nằm sát với khu vực xóm Trung Hồng, xã Diễn Ngọc, một số bà con phải dùng lưới để quây xung quanh nhà nhằm giảm thiểu ruồi nhặng từ khu vực bãi rác bay vào.
Trao đổi về vấn đề rác thải tồn lưu gây ô nhiễm khu dân cư, ông Nguyễn Viết Mãn – Chủ tịch UBND xã Diễn Bích cho biết: Từ ngày 1/5/2024, UBND xã Diễn Bích đã ký hợp đồng với Công ty Môi trường Diễn Châu để vận chuyển rác thải đi xử lý ở Khu Liên hợp xử lý rác thải Nghi Yên, hiện chúng tôi đã đóng cửa bãi rác không cho người dân vào đổ rác.
Tuy nhiên, bãi rác thải ở xã Diễn Bích vẫn đang còn tồn đọng lượng rác thải rất lớn. Đề nghị các cơ quan chức năng huyện Diễn Châu cần phải nhanh chóng tìm giải pháp hữu hiệu để sớm giải phóng bãi rác tồn lưu gây ô nhiễm từ nhiều năm qua, trả lại môi trường trong lành cho người dân nơi đây yên tâm sinh sống.

Veröffentlicht 23. Juni 2024 von anhyeuem66 in Allgemein

Getaggt mit , , , ,

Versteckt unter dem üppigen grünen Walddach des Bergbezirks Quan Son in der Provinz Thanh Hoa ist die Bo Cung-Höhle – [Ảnh] Ngược ngàn xứ Thanh, thăm động Bo Cúng   Leave a comment

[Ảnh] Ngược ngàn xứ Thanh, thăm động Bo Cúng

Ẩn mình dưới tán rừng xanh mướt của huyện miền núi Quan Sơn, tỉnh Thanh Hóa, động Bo Cúng là một thắng cảnh kỳ vĩ, độc đáo, xứng đáng được đưa vào hành trình khám phá của du khách đến với vùng đất miền tây xứ Thanh.
19/06/2024 – 17:55 https://nhandan.vn/anh-nguoc-ngan-xu-thanh-tham-dong-bo-cung-post815092.html

Cách thành phố Thanh Hóa khoảng 190km, động Bo Cúng nằm ở khu vực bản Chanh, xã Sơn Thủy, huyện Quan Sơn. 20°22′35.1″N 104°46′37.5″E
Là một trong những địa bàn xa xôi, khó khăn bậc nhất tỉnh Thanh Hóa, song huyện Quan Sơn cũng có nhiều tiềm năng phát triển du lịch sinh thái, du lịch cộng đồng… và dần ghi dấu ấn thu hút đông đảo du khách trong và ngoài nước những năm gần đây.
Động Bo Cúng được một người dân tình cờ phát hiện vào năm 2008 khi đi rừng. Năm 2009, động Bo Cúng đã được xếp hạng di tích danh thắng cấp tỉnh.
Hiện nay, khu vực đã phát lộ dài khoảng 1km, được cắm biển hướng dẫn, tạo bậc thang, lắp đèn chiếu sáng… phục vụ khách tham quan.
—-k—„Bo Cúng“ trong tiếng dân tộc Thái bản địa có nghĩa là „mó tôm“. Theo tài liệu của ngành văn hóa, du lịch địa phương, tên gọi này xuất phát từ việc dòng suối Xia chảy ngay phía trước động có rất nhiều tôm, đồng bào Thái thường đến đánh bắt.
Bước qua cửa động khá nhỏ bên sườn núi, một luồng không khí mát lạnh sẽ xua tan mệt nhọc, khiến du khách thêm tò mò, hồi hộp và dấn bước vào không gian rộng lớn với bao điều kỳ thú bên trong.
Quan sát trần động, du khách không khỏi choáng ngợp trước những nhũ đá được hình thành trong một quá trình địa chất phức tạp kéo dài hàng triệu năm. Các cấu trúc nhũ đá tua tủa, chi chít rủ xuống, có khi giống đèn chùm, có lúc lại giống tấm rèm, bông hoa…
Các nhũ đá, măng đá muôn hình vạn trạng, tạo nên một thế giới sinh động tùy theo trí tưởng tượng của mỗi người. Với cấu tạo khoáng chất, nhiều nhũ đá phát ra ánh sáng bạc, vàng lấp lánh, huyền ảo.
Trong lòng động có nhiều ngách nhỏ vẫn chưa được khám phá hết. Một vài khoang rất rộng, cao tới 10 mét, có thể chứa một hội trường hoặc sân khấu lớn. Đứng trong không gian sâu thẳm và tuyệt đối yên tĩnh này, tâm hồn ai cũng như lắng lại.
Chủ tịch UBND huyện Quan Sơn Lê Hồng Quang (người đứng thứ ba từ phải sang) dẫn đoàn cán bộ ngành tài nguyên và môi trường ở tỉnh Ninh Bình đến khảo sát, tham quan động Bo Cúng trong dịp này.
Tại các vị trí đẹp được bố trí đèn rọi, nhiều du khách thích thú tạo dáng và ghi lại những khung hình ấn tượng.
Nước mưa, nước ngầm tích tụ tạo thành những hồ nhỏ soi bóng cột đá, bình phong bằng đá… khiến cảnh quan trong động thêm phần mênh mông, tráng lệ.
Thiên nhiên còn tạo tác nên vô số „con sóng“ bằng đá trên mặt đất, trong đó là những viên đá tròn nhiều kích cỡ, tựa như ngọc trai.
Năm 2023, đoàn thám hiểm của Hiệp hội Hang động Hoàng gia Anh (BCRA) đã đến động Bo Cúng nghiên cứu, khảo sát, đo đạc, đánh giá và công bố động Bo Cúng được hình thành cách đây khoảng 4 triệu năm, có chiều cao so với mặt nước biển 420m, là động có nhiều thạch nhũ, măng đá đẹp hiếm có trên thế giới. Động Bo Cúng không chỉ có giá trị lớn đối với nghiên cứu khoa học mà còn dồi dào tiềm năng phát triển du lịch hang động.
Nhờ lối đi khá bằng phẳng và được chiếu sáng phù hợp, động Bo Cúng là điểm đến thân thiện với hầu hết mọi đối tượng du khách, kể cả người lớn tuổi và trẻ em cũng dễ dàng vào sâu khám phá, trải nghiệm.
Trước hoặc sau chuyến tham quan động Bo Cúng, du khách có thể dành thời gian vui chơi, thư giãn, thưởng thức ẩm thực địa phương ven dòng suối Xia trong mát kề bên.

Tiếp tục hành trình thăm thú huyện Quan Sơn còn có nhiều tuyến, điểm du lịch nguyên sơ và thú vị, như: tham quan thác Bản Nhài và tìm hiểu nghề dệt thổ cẩm bản Ngàm (xã Sơn Điện), du lịch cộng đồng trải nghiệm văn hóa Thái ở bản Tong (xã Trung Tiến), tắm suối nước nóng bản Khạn (xã Trung Thượng), viếng đền thờ tướng quân Tư Mã Hai Đào (xã Sơn Thủy), … và đặc biệt là kết nối với du lịch tỉnh Hủa Phăn (Lào) qua Cửa khẩu quốc tế Na Mèo.

Veröffentlicht 23. Juni 2024 von anhyeuem66 in Allgemein

Getaggt mit , , , , , ,

Die Menschen in der Stadt Vinh sind frustriert weil es nicht genug Wasser für den täglichen Gebrauch gibt – Người dân thành phố Vinh bức xúc vì không đủ nước sinh hoạt   Leave a comment

Người dân thành phố Vinh bức xúc vì không đủ nước sinh hoạt

Những ngày qua, người dân nhiều phường, xã trên địa bàn thành phố Vinh phải chịu cảnh nước máy không đáp ứng đủ nhu cầu sử dụng, sinh hoạt hàng ngày. Thậm chí, có những phường, xã mất nước cả tuần nay.
19/06/2024 17:28 https://baonghean.vn/nguoi-dan-thanh-pho-vinh-buc-xuc-vi-khong-du-nuoc-sinh-hoat-10274338.html

Bà Trần Thị Hiền, trú tại khối 8, phường Lê Lợi cho biết, một tháng nay, nước máy quanh khu vực nhà bà rất yếu và mất thường xuyên khiến cuộc sống gia đình bị ảnh hưởng rất nhiều. Gia đình bà Hiền không làm giếng khoan trong nhà nên nguồn nước chủ yếu phụ thuộc vào nước máy. Vậy nhưng thời gian gần đây, nước dự trữ trong bể ngầm có dung tích khoảng 3m3 cũng đã cạn.
„Nếu tình trạng này kéo dài thì chắc chắn sẽ không còn nước sạch để dùng“ – bà Hiền cho biết.
Các phường gần với Nhà máy nước Hưng Vĩnh (phường Cửa Nam), như Đội Cung, Lê Lợi, Vinh Tân, Hồng Sơn… chịu cảnh nước yếu, mất nước đã chật vật, các khu vực nằm cuối đường ống như Nghi Phú, Hưng Lộc khi mất nước người dân còn vất vả nhiều hơn.
Bà Trần Thị Thu, trú tại xóm Mỹ Thượng, xã Hưng Lộc cũng không nén nổi bức xúc khi cả tuần nay, nước máy của gia đình bà không có giọt nào, kể cả vào đêm khuya hay khung giờ thấp điểm.
Nhiều người phản ánh, tình trạng mất nước này không được đơn vị cấp nước báo trước. Và khi người dân thắc mắc gọi điện qua đường dây nóng thì họ xuống kiểm tra và trả lời „cho qua chuyện“.
Việc mất nước dài ngày còn khiến nhiều người phản ánh trên các nền tảng mạng xã hội và đề nghị cơ quan chức năng vào cuộc. Nhiều người còn cho biết, máy bơm của gia đình bị cháy do không nhận được thông báo cắt nước, yếu nước, khiến bể dự phòng cạn kiệt.
Trả lời câu hỏi của chúng tôi về tình trạng mất nước kéo dài, ông Hoàng Văn Hải – Tổng Giám đốc Công ty cấp nước Nghệ An cho biết: Vấn đề này không phải mới xảy ra, cũng đã được công ty dự báo và thông báo trước.
Theo ông Hải, hiện nay hệ thống cấp nước Vinh và vùng phụ cận gồm 3 nhà máy (Hưng Vĩnh, Hưng Nguyên, Cầu Bạch) với công suất thiết kế 94.000m3/ngày đêm là không đủ so với nhu cầu sử dụng của người dân. Toàn khu vực thành phố Vinh và phụ cận hiện nay có 110.000 khách hàng sử dụng nước, bao gồm cả hộ gia đình, cá nhân và tổ chức, đơn vị.
Đặc biệt, những năm gần đây nhu cầu sử dụng nước tại các tổ chức, doanh nghiệp tăng nhanh, nhất là tại Khu công nghiệp VSIP. Những năm trước, nhu cầu sử dụng của Khu công nghiệp này là khoảng 2.000m3/ngày, đêm. Thế nhưng hiện nay nhu cầu đã tăng lên thành 3.000 đến 4.000m3/ngày, đêm.
Trước tình trạng này, ông Hải cho biết, giải pháp khắc phục đang được thực hiện bằng cách điều áp theo vùng. Về lâu dài, phía Công ty cổ phần cấp nước Nghệ An đang làm các hồ sơ, thủ tục để nâng cấp công suất Nhà máy nước Cầu Bạch lên 50.000m3/ngày, đêm nhằm phục vụ nhu cầu người dân và các khu công nghiệp.
Thực tế, qua tìm hiểu, từ tháng 5/2023 Công ty cổ phần cấp nước Nghệ An đã thực hiện cập nhật thông tin, thông báo chỉ số tiêu thụ nước của mỗi hộ gia đình qua nền tảng Zalo. Trong tháng 4 vừa qua, Công ty cổ phần cấp nước Nghệ An cũng đã ban hành: Thông báo về việc mất nước, yếu nước mùa nắng nóng 2024 và Thông báo về việc mất nước, yếu nước ngày 20/4/2024. Mới nhất là vào sáng nay (19/6), đơn vị „Cấp nước Nghệ An“ cũng đã ban hành tiếp 1 thông báo về việc mất nước, yếu nước tại địa bàn thành phố Vinh và vùng phụ cận.
Tình trạng thiếu nước sinh hoạt với một đô thị loại 1 như thành phố Vinh là điều không thỏa đáng, bởi lẽ, chỉ số sử dụng nước sạch là một yếu tố quan trọng trong việc đánh giá chất lượng cuộc sống.
Tình trạng mất nước sinh hoạt kéo dài, đòi hỏi bản thân đơn vị cấp nước cần phải tăng cường áp dụng các giải pháp, công nghệ trong hoạt động; đầu tư nâng cấp hệ thống để bảo đảm cấp nước liên tục, ổn định cho người dân. Ngoài ra các ngành chức năng, đơn vị quản lý nhà nước cần tăng cường các giải pháp nhằm đáp ứng nhu cầu sử dụng nước ngày càng tăng lên.
Trong mùa khô, người dân cũng cần nâng cao ý thức sử dụng nước một cách hiệu quả, tránh gây thất thoát, lãng phí; đồng thời cập nhật thông tin một cách kịp thời để có giải pháp ứng phó một cách hiệu quả nhất.

Veröffentlicht 22. Juni 2024 von anhyeuem66 in Allgemein

Getaggt mit , , , , ,

Die Hitze ist groß, der Preis für grünes Gemüse ist stark gestiegen – Nắng nóng gay gắt, rau xanh tăng giá mạnh – Thời tiết Nghệ An ngày 22/6: Nắng nóng gay gắt, có nơi trên 39 độ C   Leave a comment

Nắng nóng gay gắt, rau xanh tăng giá mạnh

Thời tiết nắng nóng gay gắt, sản xuất rau gặp khó, do đó, hơn nửa tháng nay, rau xanh tại các chợ tăng giá mạnh, nhiều loại rau “đứt hàng”…
21/06/2024 06:34 https://baonghean.vn/nang-nong-gay-gat-rau-xanh-tang-gia-manh-10274413.html
Tại các chợ dân sinh, rau xanh tăng giá từng ngày. Nhiều loại rau có giá tăng gấp 2-3 lần so với trước đó. Bà Trần Thị Hoán, tiểu thương ở chợ đầu mối Vinh cho biết: „Hơn 2 tuần nay, nguồn rau từ các vùng sản xuất đưa về chợ thiếu hụt, khiến lượng hàng không còn dồi dào, phong phú như trước đây. Giá rau thời gian này rất đắt nên tôi không dám lấy nhiều về bán. Người dân đi chợ cũng chi tiêu dè sẻn hơn so với trước nên rau ế. Nắng nóng thế này, rau không bán hết trong ngày phải đổ bỏ vì khô, úa. Khả năng rau xanh sẽ còn tăng giá nếu nắng nóng còn kéo dài”.

Theo khảo sát, nhóm rau ăn lá tăng giá mạnh nhất. Trong đó, cải ngọt có giá 30.000 đồng/kg, tăng từ 5.000 – 7.000 đồng/kg; cải canh lên tới 35.000 đồng/kg; cải ngồng từ 35.000 đồng/kg…
Giá các loại rau thơm, hành, mùi cũng đã đắt gấp đôi so với trước. Trước đây, giá rau thơm các loại từ 20.000-30.000 đồng/kg, thì nay tăng vọt lên 50.000-60.000 đồng/kg.
Ngoài ra, một số loại rau xanh đang chính vụ thu hoạch cũng rục rịch tăng giá theo như mồng tơi từ 7.000 đồng/bó nay có giá 10.000 đồng/bó, rau muống 7.000 đồng/bó tăng lên thành 10.000 đồng/bó, rau ngót 10.000 đồng/bó tăng lên thành 12.000 đồng/bó, mướp hương có giá 20.000 đồng/kg (tăng 5.000 đồng/kg), bí xanh có giá 10.000 đồng/kg (tăng 2.000 đồng/kg).
Riêng cà rốt, khoai tây và cải bắp tăng giá gần gấp đôi so với trước. Theo đó, cà rốt có giá 20.000 đồng/kg, khoai tây 25.000 đồng/kg, bắp cải có giá 25.000-30.000 đồng/kg… Đặc biệt, như xà lách, giá tăng gấp 3-4 lần so với thời điểm ra Tết.
“Giá rau xanh tăng mạnh, trước đây, cả nhà 4 người chỉ khoảng 30.000 đồng tiền rau là đủ cho 2 bữa, nay cũng chừng đó rau phải chi ra 50.000 đồng mới đủ. Nắng nóng thế này, bữa ăn rau xanh chiếm phần lớn trong thực đơn do đó, dù đắt cũng phải mua”, chị Tôn Thị Ngọc Linh cho biết.
Rau tăng giá, nắng nóng gay gắt khiến việc bảo quản, vận chuyển cũng khó khăn hơn, các tiểu thương cũng nhập hàng dè chừng.
“Mỗi buổi chợ tôi chỉ dám lấy 5 bó rau muống, vài bó mồng tơi, vài bó rau ngót. Riêng xà lách thì chỉ có khách đặt trước mới dám lấy về, bán ở chợ, không có cách nào bảo quản được nên héo rũ là phải đổ bỏ, sẽ thua lỗ liền. Nắng nóng thế này, tôi chủ yếu nhập các loại củ, quả: bí xanh, bí đỏ, củ cải, cà rốt, khoai tây, chuối xanh, cà… vì dễ bảo quản hơn”, chị Nguyễn Thị Đào, bán lẻ rau tại chợ Cọi (TP.Vinh) cho biết.
Tại các siêu thị, rau xanh phong phú, đa dạng hơn do nguồn cung nhập về từ các tỉnh phía Bắc và Lâm Đồng khá nhiều. Tuy nhiên, hiện giá rau cũng đã được điều chỉnh tăng nhẹ so với cách đây 1 tuần.
Chị Nguyễn Thuý Ngà, quản lý gian hàng rau củ cho biết: “Hiện trên kệ hàng có đầy đủ các loại rau xanh ăn lá, củ quả, gia vị… được nhập về hàng ngày. Khoảng 1 tuần nay, giá rau nhích thêm khoảng 10%, do đó, giá bán điều chỉnh tăng. Hầu như năm nào đến giai đoạn này rau xanh cũng khan hàng, tăng giá do nguồn cung hạn chế”.
Theo các tiểu thương kinh doanh rau tại các chợ dân sinh, nguyên nhân rau xanh tăng giá là do thời tiết nắng nóng gay gắt kéo dài khiến các vùng sản xuất rau trong tỉnh và các tỉnh lân cận bị ảnh hưởng. Nhiều loại bị hỏng ngay trên ruộng khiến nguồn cung khan hiếm, giá tăng. Đặc biệt năm nay, nắng nóng kéo dài trên cả nước, nhiều địa phương gặp mưa lũ bất thường nên sản xuất rau cũng rất khó khăn.
“Mùa này, làm rau khó khăn lắm. Tưới ngày 4-5 tiếng đồng hồ, nắng nóng quá cây rau cũng khó phát triển, còi cọc, năng suất giảm. Riêng các nhà màng thì bỏ hoang vì nhiệt độ trong nhà màng cao lắm, hấp nhiệt nên không thể sản xuất rau”, ông Hồ Mậu Tuấn, Giám đốc HTX Dịch vụ Nông diêm nghiệp Quỳnh Minh cho biết.
Theo thống kê, diện tích rau các loại ước đạt 26.170,4 ha, tăng 2,08% (+532,5 ha). Rau các loại chủ yếu trồng tập trung ở các huyện đồng bằng và một số huyện vùng miền núi thấp có diện tích thâm canh rau hàng hóa cao như: huyện Diễn Châu 1.318 ha, Quỳnh Lưu 3.411 ha, Yên Thành 3.011 ha, Nam Đàn 2.720 ha.
Sản lượng ước đạt 402.812,9 tấn, đủ nguồn cung cho người dân trong tỉnh và xuất bán sang thị trường các tỉnh khác. Tuy nhiên, do thời tiết nắng hạn kéo dài nên nguồn cung đang gián đoạn, thiếu hụt tạm thời nên giá rau tăng.

Nông dân Nghệ An ‚chạy đua‘ với nắng nóng kéo dài để cứu cây chè
21/06/2024 15:02 https://baonghean.vn/nong-dan-nghe-an-chay-dua-voi-nang-nong-keo-dai-de-cuu-cay-che-10274432.html
Những ngày này, người dân trồng chè ở Thanh Chương đang tích cực tưới nước cứu chè. Máy hút nước hoạt động cả ngày đêm nhằm giữ ẩm cho đất, tránh chè bị „cháy“.

Thời tiết Nghệ An ngày 22/6: Nắng nóng gay gắt, có nơi trên 39 độ C
22/06/2024 06:00 https://baonghean.vn/thoi-tiet-nghe-an-ngay-22-6-nang-nong-gay-gat-co-noi-tren-39-do-c-10274450.html
Theo dự báo của Đài Khí tượng Thuỷ văn Bắc Trung Bộ, ngày 22/6, các khu vực tỉnh Nghệ An có nắng nóng gay gắt. Gió Tây Nam cấp 3 – cấp 4.

Veröffentlicht 22. Juni 2024 von anhyeuem66 in Allgemein

Getaggt mit , , , , ,

Das Wohnungsbaugesetz hat in jüngster Zeit viele Defizite für Immobilienunternehmen und Kommunen im Zusammenhang mit der sozialen Wohnungsbauentwicklung behoben – Luật Nhà ở đã giải quyết được nhiều bất cập cho doanh nghiệp kinh doanh bất động sản cũng như các địa phương trong thời gian vừa qua liên quan việc phát triển nhà ở xã hội   Leave a comment

Những điểm mới nào trong Luật Nhà ở liên quan chính sách nhà ở xã hội?

Luật Nhà ở đã giải quyết được nhiều bất cập cho doanh nghiệp kinh doanh bất động sản cũng như các địa phương trong thời gian vừa qua liên quan việc phát triển nhà ở xã hội.
20/06/2024 – 17:52 https://nhandan.vn/nhung-diem-moi-nao-trong-luat-nha-o-lien-quan-chinh-sach-nha-o-xa-hoi-post815348.html
Khu nhà ở công nhân tại xã Kim Chung, huyện Đông Anh, thành phố Hà Nội.
(1) Liên quan đến việc bố trí quỹ đất dành để phát triển nhà ở xã hội, Luật Nhà ở năm 2023 quy định tại các đô thị loại đặc biệt, loại I, loại II và loại III, căn cứ quy định của Chính phủ, Ủy ban nhân dân cấp tỉnh quyết định việc chủ đầu tư dự án đầu tư xây dựng nhà ở thương mại phải dành một phần diện tích đất ở trong dự án đã đầu tư xây dựng hệ thống hạ tầng kỹ thuật để xây dựng nhà ở xã hội, hoặc bố trí quỹ đất nhà ở xã hội đã đầu tư xây dựng hệ thống hạ tầng kỹ thuật ở vị trí khác ngoài phạm vi dự án đầu tư xây dựng nhà ở thương mại tại đô thị đó, hoặc đóng tiền tương đương giá trị quỹ đất đã đầu tư xây dựng hệ thống hạ tầng kỹ thuật để xây dựng nhà ở xã hội. Như vậy, nghĩa vụ về nhà ở xã hội của các chủ đầu tư dự án nhà ở thương mại được thực hiện linh hoạt hơn Luật Nhà ở 2014.
(2) Miễn tiền sử dụng đất, tiền thuê đất đối với toàn bộ diện tích đất của dự án và không phải thực hiện thủ tục xác định giá đất, tính tiền sử dụng đất, tiền thuê đất được miễn theo quy định của pháp luật về đất đai.
(3) Chủ đầu tư dự án nhà ở xã hội được hưởng lợi nhuận định mức tối đa 10% đối với phần diện tích xây dựng nhà ở xã hội, được ưu đãi tối đa 20% tổng diện tích đất ở (hoặc 20% tổng diện tích sàn xây dựng của dự án) để xây dựng công trình, kinh doanh dịch vụ, thương mại, nhà ở thương mại theo chủ trương đầu tư dự án đã được chấp thuận.
(4) Bổ sung Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam là cơ quan chủ quản dự án đầu tư xây dựng nhà ở xã hội bằng nguồn tài chính công đoàn cho công nhân, người lao động thuộc đối tượng được hưởng chính sách nhà ở xã hội thuê.
(5) Bổ sung thêm hình thức phát triển nhà lưu trú công nhân và phát triển nhà ở cho lực lượng vũ trang nhân dân để tạo điều kiện cho các đối tượng là công nhân, đối tượng lực lượng vũ trang nhân dân được tiếp cận nhà ở; cho phép doanh nghiệp sản xuất trong khu công nghiệp được thuê lại nhà lưu trú công nhân để bố trí cho công nhân của mình thuê lại.
(6) Bãi bỏ quy định về điều kiện cư trú khi mua, thuê mua nhà ở xã hội chỉ còn điều kiện về nhà ở và thu nhập để giúp người dân dễ dàng tiếp cận nhà ở xã hội; đối với trường hợp thuê nhà ở xã hội thì không yêu cầu bắt buộc phải đáp ứng các điều kiện về nhà ở, thu nhập, chỉ cần đúng đối tượng.
(7) Hoàn thiện hơn việc lựa chọn chủ đầu tư dự án nhà ở xã hội để bảo đảm đồng bộ với pháp luật về đầu tư, đất đai, đấu thầu.
(8) Quy định cụ thể phương pháp, thời điểm xác định nhằm bảo đảm cụ thể, dễ thực hiện trong việc xác định giá bán, cho thuê mua, cho thuê nhà ở xã hội.

Về quản lý, sử dụng nhà ở, Luật Nhà ở đã bổ sung quy định về việc chuyển đổi công năng nhà ở để giải quyết một số quỹ nhà ở đã đầu tư xây dựng bằng nguồn vốn ngân sách nhưng không đưa vào sử dụng để bảo đảm tối ưu hóa việc quản lý, sử dụng nhà ở tránh lãng phí nguồn lực (chuyển đổi từ nhà ở phục vụ tái định cư sang nhà ở xã hội; chuyển đổi từ nhà ở công vụ hoặc nhà ở xã hội khi không còn nhu cầu sử dụng sang nhà ở phục vụ tái định cư; chuyển đổi nhà ở cũ thuộc sở hữu nhà nước sang nhà ở công vụ hoặc sang nhà ở xã hội để cho thuê; các trường hợp chuyển đổi khác theo quyết định của Thủ tướng Chính phủ).

Veröffentlicht 22. Juni 2024 von anhyeuem66 in Allgemein

Getaggt mit , , , , ,

Außenminister Bui Thanh Son gab der Presse ein Interview über die Stärkung der traditionellen Freundschaft und umfassenden strategischen Partnerschaft zwischen Vietnam und der Russischen Föderation – Nâng tầm quan hệ hữu nghị truyền thống và Đối tác chiến lược toàn diện Việt Nam-Liên bang Nga   Leave a comment

Nâng tầm quan hệ hữu nghị truyền thống và Đối tác chiến lược toàn diện Việt Nam-Liên bang Nga

Tổng thống Liên bang Nga Vladimir Putin vừa kết thúc tốt đẹp chuyến thăm cấp Nhà nước tới Việt Nam. Nhân dịp này, Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn trả lời phỏng vấn báo chí về ý nghĩa và những kết quả nổi bật của chuyến thăm. Báo Nhân Dân xin trân trọng giới thiệu nội dung cuộc phỏng vấn.
21/06/2024 – 23:59 https://nhandan.vn/nang-tam-quan-he-huu-nghi-truyen-thong-va-doi-tac-chien-luoc-toan-dien-viet-nam-lien-bang-nga-post815566.html

Phóng viên: Vừa qua, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã có chuyến thăm cấp Nhà nước tới Việt Nam. Xin Bộ trưởng cho biết ý nghĩa của chuyến thăm này?
Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn: Nhận lời mời của Tổng Bí thư Đảng Cộng sản Việt Nam Nguyễn Phú Trọng, Tổng thống Liên bang Nga Vladimir Putin đã thăm cấp Nhà nước đến Việt Nam từ ngày 19 đến 20/6/2024. Đây là chuyến thăm với nhiều ý nghĩa quan trọng, có thể coi là một điểm nhấn nổi bật của đối ngoại Việt Nam năm 2024, thể hiện ở những điểm chính sau:
Trước hết, chuyến thăm khẳng định đường lối đối ngoại nhất quán của Việt Nam về độc lập, tự chủ, đa phương hóa, đa dạng hóa quan hệ đối ngoại vì hòa bình, hữu nghị, hợp tác và phát triển, chủ động và tích cực hội nhập quốc tế toàn diện, sâu rộng, là bạn, là đối tác tin cậy và là thành viên có trách nhiệm của cộng đồng quốc tế. Với việc đón Tổng thống Putin, Việt Nam khẳng định luôn coi Nga là một trong những đối tác quan trọng hàng đầu, mong muốn cùng Nga củng cố quan hệ hữu nghị truyền thống lâu đời và làm sâu sắc hơn khuôn khổ Đối tác chiến lược toàn diện đã được xác lập.
Thứ hai, chuyến thăm diễn ra trong bối cảnh hai nước kỷ niệm 30 năm ký kết Hiệp ước về những nguyên tắc cơ bản của quan hệ hữu nghị Việt Nam-Nga (16/6/1994-16/6/2024), tiến tới kỷ niệm 75 năm thiết lập quan hệ ngoại giao (30/1/1950-30/1/2025), là dịp hai bên đánh giá những kết quả đã đạt được và đề ra những định hướng để đưa quan hệ hợp tác và đối tác Việt-Nga trong thời gian tới phát triển toàn diện, hiệu quả và thực chất hơn.
Thứ ba, chuyến thăm thể hiện sự coi trọng dành cho Việt Nam trong triển khai chính sách đối ngoại Hướng Đông của Nga. Trong hơn hai thập niên lãnh đạo Liên bang Nga, đây là lần thứ năm Tổng thống Vladimir Putin thăm Việt Nam, đồng thời là một trong những chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử Tổng thống nhiệm kỳ thứ 5 vào tháng 3/2024. Những chuyến đi của Tổng thống Vladimir Putin để lại dấu ấn đậm nét và đóng góp vào việc tạo dựng những nền tảng quan trọng cho sự phát triển của quan hệ Việt Nam-Liên bang Nga, trong đó có việc khởi xướng, ủng hộ thiết lập quan hệ Đối tác chiến lược Việt Nam-Liên bang Nga năm 2001 và nâng cấp lên Đối tác chiến lược toàn diện vào năm 2012.
Hai bên đã ra “Tuyên bố chung giữa Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam và Liên bang Nga về làm sâu sắc hơn quan hệ Đối tác chiến lược toàn diện trên cơ sở thành tựu 30 năm thực hiện Hiệp ước về những nguyên tắc cơ bản của quan hệ hữu nghị Việt Nam-Nga”, thể hiện quyết tâm của lãnh đạo và nhân dân hai nước đưa hợp tác song phương ngày càng hiệu quả, thực chất trên tất cả các lĩnh vực, xứng tầm Đối tác chiến lược toàn diện, đáp ứng nhu cầu và lợi ích của cả nhân dân hai nước, đóng góp cho hòa bình, hợp tác và phát triển ở khu vực và trên thế giới.
Chuyến thăm cấp Nhà nước tới Việt Nam của Tổng thống Liên bang Nga Vladimir Putin là chuyến thăm với nhiều ý nghĩa quan trọng, có thể coi là một điểm nhấn nổi bật của đối ngoại Việt Nam năm 2024.

Phóng viên: Xin Bộ trưởng cho biết những kết quả nổi bật hai bên đã đạt được trong khuôn khổ chuyến thăm?
Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn: Có thể nói chuyến thăm của Tổng thống Vladimir Putin đã tạo xung lực mới cho hợp tác nhiều mặt Việt-Nga. Thông qua Tuyên bố chung, 11 văn kiện hợp tác được ký kết và các cuộc gặp gỡ, trao đổi giữa lãnh đạo cấp cao hai nước, hai bên đã nhất trí về những định hướng lớn nhằm làm sâu sắc hơn quan hệ Đối tác chiến lược toàn diện Việt Nam-Nga trên những phương diện sau:
Một là, tăng cường đối thoại, tiếp xúc cấp cao và các cấp và trên tất cả các kênh; triển khai hiệu quả các cơ chế hợp tác để thúc đẩy hợp tác trên tất cả các lĩnh vực; tiếp tục phối hợp chặt chẽ tại các diễn đàn đa phương, đặc biệt Liên hợp quốc, APEC, các cơ chế hợp tác ASEAN-Nga… Nga khẳng định ủng hộ Việt Nam đăng cai Năm APEC 2027 và sẵn sàng phối hợp với Việt Nam tổ chức thành công sự kiện quan trọng này; tiếp tục ủng hộ vai trò trung tâm của ASEAN trong cấu trúc khu vực.
Hai là, khẳng định hợp tác kinh tế tiếp tục là trụ cột, trọng tâm của hợp tác nhiều mặt giữa hai nước. Hai bên sẽ cùng nhau phối hợp tháo gỡ khó khăn và thống nhất giải pháp để nâng cao hiệu quả hợp tác; nâng cao hiệu quả hoạt động của các cơ chế hợp tác song phương, đặc biệt là Ủy ban liên Chính phủ về hợp tác kinh tế-thương mại và khoa học-kỹ thuật; sớm thống nhất, triển khai Kế hoạch tổng thể phát triển hợp tác Việt Nam-Nga đến năm 2030. Hai bên cũng sẽ phối hợp cùng khai thác tối đa các lợi thế của Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam-Liên minh Kinh tế Á-Âu, tiếp tục tháo gỡ các rào cản thương mại, tạo thuận lợi hơn nữa cho thương mại song phương; mở rộng tiếp cận thị trường Nga cho xuất khẩu hàng tiêu dùng và nông thủy sản của Việt Nam; thúc đẩy hợp tác đầu tư, nhất là về hạ tầng cơ sở, năng lượng.
Ba là, mở rộng hợp tác quốc phòng-an ninh nhằm ứng phó các thách thức an ninh phi truyền thống và phối hợp chặt chẽ tại các diễn đàn đa phương về quốc phòng-an ninh, đặc biệt các cơ chế do ASEAN dẫn dắt như Diễn đàn khu vực ASEAN (ARF), Hội nghị Cấp cao Đông Á (EAS), Hội nghị Bộ trưởng Quốc phòng ASEAN mở rộng (ADMM+), đóng góp cho hòa bình, ổn định, an ninh, an toàn ở khu vực châu Á-Thái Bình Dương và trên thế giới.
Bốn là, đẩy mạnh hợp tác trên các lĩnh vực giáo dục-đào tạo, khoa học-công nghệ, du lịch, lao động, văn hóa, nghệ thuật, thể thao, hợp tác địa phương, giao lưu nhân dân, giáo dục thế hệ trẻ… nhằm củng cố nền tảng nhân văn vững chắc cho quan hệ Đối tác chiến lược toàn diện. Trong khuôn khổ chuyến thăm, hai bên đã ký kết 11 văn kiện hợp tác giữa các bộ, ngành, doanh nghiệp hai nước, tạo động lực thúc đẩy quan hệ song phương. Hai bên nhất trí tiếp tục tạo điều kiện thuận lợi cho công dân Việt Nam tại Nga và công dân Nga tại Việt Nam sinh sống, học tập và lao động ổn định, làm cầu nối hữu nghị giữa hai nước.
Năm là, lãnh đạo cấp cao hai bên đã trao đổi thẳng thắn, tin cậy về các vấn đề quốc tế và khu vực cùng quan tâm. Theo đó, hai bên khẳng định ủng hộ hệ thống quan hệ quốc tế công bằng, dựa trên luật pháp quốc tế và Hiến chương Liên hợp quốc, nhất là giải quyết hòa bình các tranh chấp, không đe dọa và sử dụng vũ lực, không can thiệp vào công việc nội bộ của nhau. Về vấn đề Biển Đông, hai bên ủng hộ việc bảo đảm an ninh, an toàn, tự do hàng hải và hàng không; không sử dụng vũ lực hay đe dọa sử dụng vũ lực, giải quyết hòa bình các tranh chấp phù hợp với các nguyên tắc của Hiến chương Liên hợp quốc và luật pháp quốc tế, nhất là Công ước Liên hợp quốc về Luật Biển (UNCLOS) năm 1982; ủng hộ thực hiện đầy đủ, hiệu quả Tuyên bố về ứng xử của các bên ở Biển Đông (DOC) và sớm đạt được Bộ Quy tắc ứng xử ở Biển Đông (COC).
Chuyến thăm cấp Nhà nước đến Việt Nam của Tổng thống Vladimir Putin đã thành công tốt đẹp.
Chúng ta đã dành cho Tổng thống Vladimir Putin và Đoàn đại biểu cấp cao Nga sự đón tiếp hết sức trọng thị, thân tình, chu đáo. Nhân dân Việt Nam, nhất là những người đã từng học tập, làm việc tại Liên Xô trước đây và tại Liên bang Nga ngày nay luôn lưu giữ và trân trọng những tình cảm tốt đẹp với đất nước và nhân dân Nga. Với truyền thống uống nước nhớ nguồn, nhân dân Việt Nam không bao giờ quên sự ủng hộ và giúp đỡ to lớn, chí tình mà nhân dân Nga đã dành cho Việt Nam trong cuộc đấu tranh giành độc lập dân tộc, thống nhất đất nước trước đây, cũng như trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc ngày nay.
Hai bên trân trọng mối quan hệ hữu nghị, truyền thống lâu đời đã được nhiều thế hệ lãnh đạo và nhân dân hai nước đặt nền móng và vun đắp, trở thành tài sản chung quý báu giữa hai dân tộc, là nền tảng để quan hệ Đối tác chiến lược toàn diện Việt Nam-Liên bang Nga tiếp tục phát triển vì lợi ích của mỗi nước và đóng góp vào hòa bình, hợp tác, phát triển ở khu vực và trên thế giới. Tình cảm này, những thành tựu tích cực triển khai Hiệp ước 1994 về những nguyên tắc cơ bản của quan hệ hữu nghị Việt Nam-Nga và những kết quả quan trọng đạt được trong chuyến thăm sẽ là cơ sở quan trọng để hai nước kế thừa và phát huy, tiếp tục phát triển và nâng tầm quan hệ hữu nghị truyền thống lâu đời và Đối tác chiến lược toàn diện Việt Nam-Liên bang Nga.
Phóng viên: Xin trân trọng cảm ơn Bộ trưởng.
Với truyền thống uống nước nhớ nguồn, nhân dân Việt Nam không bao giờ quên sự ủng hộ và giúp đỡ to lớn, chí tình mà nhân dân Nga đã dành cho Việt Nam trong cuộc đấu tranh giành độc lập dân tộc, thống nhất đất nước trước đây, cũng như trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc ngày nay.