Am Nachmittag des 14. Mai stürzte ein im Bau befindliches Gebäude in der Industriezone Giang Dien im Bezirk Trang Bom in der Provinz Dong Nai plötzlich ein und verursachte mindestens 10 Todesfälle – Chiều 14-5, một công trình đang xây dựng trong Khu công nghiệp Giang Điền, huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai bất ngờ bị sập, làm ít nhất 10 người tử vong, nhiều người khác bị vùi dưới đống bê-tông   Leave a comment

Sập công trình xây dựng, ít nhất 10 người tử vong ở Đồng Nai

Chiều 14-5, một công trình đang xây dựng trong Khu công nghiệp Giang Điền, huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai bất ngờ bị sập, làm ít nhất 10 người tử vong, nhiều người khác bị vùi dưới đống bê-tông. Đến 18 giờ 30 phút cùng ngày, ngoài số ca tử vong, 15 người khác bị thương đang được cấp cứu tại bệnh viện.
14/05/2020, 17:04 https://www.nhandan.com.vn/xahoi/tin-tuc/item/44466802-sap-cong-trinh-xay-dung-it-nhat-10-nguoi-tu-vong-o-dong-nai.html Video
14/05/2020, 20:57 https://www.nhandan.com.vn/xahoi/tin-tuc/item/44469102-cong-dien-cua-thu-tuong-ve-vu-sap-cong-trinh-o-dong-nai.html
Theo thông tin ban đầu, khoảng 15 giờ chiều cùng ngày, công trình nhà xưởng đang xây dựng của Công ty AV Healthcare tại đường số 8, Khu công nghiệp Giang Điền bị sập, nhiều công nhân bị vùi dưới đống bê-tông. Một lãnh đạo Công an huyện Trảng Bom cho biết, bước đầu xác định, vụ tai nạn làm 10 người tử vong, nhiều người khác đang bị vùi dưới đống bê-tông.
Sau khi xảy ra vụ việc, Công an tỉnh Đồng Nai đã huy động nhiều cán bộ, chiến sĩ đến hiện trường, nỗ lực cứu nạn. Lực lượng chức năng đã sử dụng bốn máy xúc, đào khối bê-tông tìm cách cứu những nạn nhân bị chôn vùi.

16 giờ: Lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND tỉnh Đồng Nai đã có mặt tại hiện trường trực tiếp chỉ đạo công tác khắc phục hậu quả vụ tai nạn lao động.
Đến 17 giờ cùng ngày, lực lượng công an vẫn tiếp tục nỗ lực tìm kiếm thêm các nạn nhân đang bị vùi dưới đống bê-tông.
Lãnh đạo nhiều sở, ngành tỉnh Đồng Nai và huyện Trảng Bom đã có mặt tại hiện trường, chỉ đạo công tác tìm kiếm các nạn nhân còn lại.
Bước đầu, nguyên nhân vụ tai nạn có thể do sụt lún đất trong quá trình thi công công trình.
18 giờ: Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an Đồng Nai cùng lực lượng cứu hộ, cứu nạn tiếp tục tìm kiếm các nạn nhân nghi còn dưới khối bê-tông.
Lực lượng cứu hộ cũng huy động nhiều xe cấp cứu để đưa các nạn nhân tới bệnh viện.
Lãnh đạo các cơ quan chức năng của tỉnh Đồng Nai chia buồn với gia đình các nạn nhân và chỉ đạo tiếp tục công tác cứu hộ.
18 giờ 20: Trả lời phóng viên Nhân Dân điện tử tại hiện trường, đồng chí Cao Tiến Dũng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai, cho biết, trước mắt các lực lượng chức năng tiếp tục tìm kiếm các nạn nhân nghi còn dưới đống bê-tông. Cùng với đó, yêu cầu ngành y tế tập trung lực lượng, phương tiện cứu chữa các nạn nhân vụ tai nạn được chuyển đến các bệnh viện cấp cứu. Đồng thời, cử các đoàn đến chia buồn, thăm hỏi gia đình các nạn nhân.
Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai Cao Tiến Dũng cũng cho biết, nguyên nhân vụ tai nạn đang được Công an tỉnh Đồng Nai chủ trì, phối hợp với các cơ quan chức năng làm rõ. Tuy nhiên, quan sát tại hiện trường, lãnh đạo tỉnh Đồng Nai khẳng định: “Bước đầu, vụ tai nạn xảy ra là do vi phạm an toàn lao động và có thể quy trình xây dựng công trình có vấn đề. Về mặt chất lượng, các cơ quan chức năng sẽ kết luận sau, nhưng việc xây dựng một bức tường cao mười mấy mét, đứng chơi vơi không có công trình nào như vậy cả”.
Trực tiếp chỉ đạo các điều tra viên ở hiện trường, Đại tá Nguyễn Văn Kim, Phó Giám đốc, Thủ trưởng Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Đồng Nai cho biết, hiện lực lượng công an đang phối hợp với Sở Xây dựng tiến hành khám nghiệm, thu mẫu. Từ đó, mới có cơ sở xác định nguyên nhân xảy ra vụ sập bức tường. “Hiện nay chúng tôi đang tập trung để cứu các nạn nhân nghi còn dưới đống bê-tông và khám nghiệm hiện trường. Trong đó, rà soát các hồ sơ liên quan đến các đơn vị thiết kế, thi công nhà xưởng bị sập”, Đại tá Nguyễn Văn Kim cho biết.
Đến 18 giờ 30 phút cùng ngày, vụ tai lao động đã khiến 10 người tử vong, 15 người bị thương đang được cấp cứu tại bệnh viện.
Nhân Dân điện tử tiếp tục cập nhật thông tin từ hiện trường

Công điện của Thủ tướng về vụ sập công trình ở Đồng Nai
Chiều 14-5, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc vừa có công điện về vụ sập công trình ở Khu công nghiệp Giang Điền (tỉnh Đồng Nai). Thay mặt Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ gửi lời thăm hỏi, chia buồn sâu sắc tới các nạn nhân, thân nhân người bị nạn.
14/05/2020, 20:57:03 https://www.nhandan.com.vn/xahoi/tin-tuc/item/44469102-cong-dien-cua-thu-tuong-ve-vu-sap-cong-trinh-o-dong-nai.html
Công điện nêu rõ: Vào chiều 14-5, đã xảy ra vụ sập công trình tại Khu công nghiệp Giang Điền, huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng, làm 10 người chết và 12 người bị thương. Thay mặt Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ gửi lời thăm hỏi, chia buồn sâu sắc tới các nạn nhân, thân nhân người bị nạn và có ý kiến chỉ đạo như sau:

1. UBND tỉnh Đồng Nai khẩn trương tổ chức tìm kiếm, cứu chữa, thăm hỏi, động viên, có biện pháp hỗ trợ kịp thời gia đình người bị tử vong và bị thương; chỉ đạo tập trung khắc phục hậu quả vụ tai nạn này.
2. Bộ Công an, UBND tỉnh Đồng Nai chỉ đạo các lực lượng chức năng khẩn trương điều tra làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn, xử lý nghiêm vi phạm theo đúng quy định của pháp luật, báo cáo Thủ tướng Chính phủ.
3. Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội chỉ đạo các địa phương tăng cường công tác bảo đảm an toàn lao động; thường xuyên rà soát, kiểm tra, thanh tra các công trình xây dựng trên địa bàn, kiên quyết đình chỉ thi công nếu không đảm bảo an toàn cho người lao động.

* Cũng trong chiều 14-5, Văn phòng Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội cũng đã có công văn nêu rõ, thực hiện chỉ đạo của Bộ trưởng Lao động, Thương binh và Xã hội, yêu cầu Cục An toàn lao động phối hợp Sở Lao động, Thương binh và Xã hội tỉnh Đồng Nai kiểm tra, xác minh nguyên nhân vụ tai nạn, cùng các cơ quan địa phương khẩn trương cứu chữa người bị nạn.

Kết quả kiểm tra báo cáo về Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội trước ngày 18-5 để tổng hợp báo cáo Bộ trưởng.

Bắt khẩn cấp ba đối tượng trong vụ sập tường công trình xây dựng ở Đồng Nai
Ngày 15-5, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Đồng Nai cho biết đã bắt khẩn cấp ba đối tượng trong vụ sập công trình xây dựng ở Đồng Nai xảy ra vào chiều 14-5. Ngoài ra, cơ quan Công an cũng công bố danh tính 10 nạn nhân tử vong và 15 người bị thương.
15/05/2020, 09:49 https://www.nhandan.com.vn/xahoi/tin-tuc/item/44477302-bat-khan-cap-ba-doi-tuong-trong-vu-sap-tuong-cong-trinh-xay-dung-o-dong-
Liên quan đến vụ sập tường công trình xây dựng tại khu công nghiệp Giang Điền, huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai, sáng 15-5, Đại tá Nguyễn Văn Kim, Phó Giám đốc, Thủ trưởng Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Đồng Nai cho biết, đã bắt khẩn cấp ba đối tượng thuộc đơn vị nhà thầu thi công công trình.
Cụ thể, Đại tá Nguyễn Văn Kim cho biết, cơ quan điều tra đã bắt khẩn cấp, đang tạm giữ hình sự ông Hà Duy Hải, Giám đốc Công ty TNHH Hà Hải Nga, cùng hai nhân viên của công ty này. Đây là đơn vị nhà thầu thi công công trình xây dựng nhà máy Công ty AV Healthcare.

Cơ quan Công an cũng công bố danh sách 10 nạn nhân tử vong gồm:
1. Trần Lèn Sái (SN: 1973, HKTT: xã Mỹ Đức, huyện Châu Phú, tỉnh An Giang)
2. Hồ Văn Hoa (SN: 1969, HKTT: Khu phố 2A, Phường Long Bình, TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai)
3. Nguyễn Văn Cường (SN: 1964, HKTT: xã Tín Phải, huyện Thái Bình, tỉnh Cà Mau)
4. Trần Xuân Anh (SN: 1980, HKTT: xã Cẩm Trung, huyện Cẩm Xuyên, tỉnh Hà Tĩnh)
5. Lý Văn Thụ (SN: 1974, HKTT: xã Iaka, huyện Ayu Pa, tỉnh Gia Lai)
6. Phạm Minh Tâm (SN: 1955, HKTT: ấp Long Đức 1, Phường Tam Phước, TP Biên Hòa)
7. Nguyễn Thị Nguyệt (SN 1978, ngụ tỉnh Hậu Giang)
8. Trương Văn Tùng (SN 1980, ngụ tỉnh Cần Thơ)
9. Dương Huỳnh Minh Nhật (SN 2001, ngụ tỉnh Tiền Giang)
10. Nguyễn Văn Điệp, 37 tuổi, quê H.Thới Bình, Cà Mau.

Danh sách nạn nhân bị thương gồm:
1. Trương Hoàng Giang (SN: 1967, chuyển viện tuyến trên)
2. Đặng Văn Tặng (SN: 1977, chuyển viện tuyến trên)
3. Nguyễn Thành Tâm (SN: 1985, chuyển viện tuyến trên)
4. Đoàn Văn Nghĩa (SN: 1966, chuyển viện tuyến trên)
5. Trịnh Thị Năm (chuyển viện tuyến trên)
6. Nguyễn Bình Thuận (SN: 1966
7. Trương Văn Vinh (SN: 1967)
8. Trần Văn Vụ (SN: 1969)
9. Trương Lam Thanh (SN: 1969)
10. Phạm Thanh Phú (SN: 1977)
11. Lê Thị Tuyết Linh (SN: 1977)
12. Đặng Thị Suối (SN: 1978)
13. Kim Sa Khuân (SN: 1981)
14. Trương Văn Điệp (SN: 1982)
15. Nguyễn Bình Thuận (SN: 1966)

Trong sáng cùng ngày, lực lượng nhiều phòng nghiệp vụ Công an tỉnh Đồng Nai phối hợp Sở Xây dựng đã tiến hành khám nghiệm hiện trường, thu mẫu bê-tông để phục vụ công tác điều tra.
Dự kiến, trong ngày 15-5, đoàn công tác của Bộ Xây dựng và Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội sẽ đến hiện trường kiểm tra vụ việc và làm việc với lãnh đạo UBND tỉnh về phương án giải quyết, xử lý vụ việc.
Cùng ngày, lãnh đạo tỉnh Đồng Nai và Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam đã đến thăm hỏi các nạn nhân đang điều trị tại các bệnh viện.

Veröffentlicht 14. Mai 2020 von anhyeuem66 in Allgemein

Getaggt mit , ,

Hinterlasse einen Kommentar